HLV Shin Tae-yong chỉ ra 2 điểm mạnh của U20 Việt Nam

Trước trận đấu cuối cùng tại vòng loại U20 châu Á 2023, HLV Shin Tae-yong khẳng định quyết tâm sẽ giành chiến thắng trước U20 Việt Nam.

Từ khi dẫn dắt các đội tuyển Indonesia, HLV Shin Tae-yong đều có thành tích không tốt khi đối đầu Việt Nam. Cụ thể, trong 4 lần đụng độ, chiến lược gia người Hàn Quốc chưa từng thắng Việt Nam với 2 trận hòa và 2 trận thua.

Bởi vậy, HLV Shin Tae-yong đang quyết tâm chấm dứt chuỗi thành tích kém cỏi này trong cuộc đối đầu tới đây với U20 Việt Nam. Phát biểu trước trận đấu, thuyền trưởng của U20 Indonesia tỏ ra vô cùng tự tin: "Tôi tự tin rằng đã đến lúc chúng tôi phải thắng Việt Nam".

HLV Shin Tae-yong quyết tâm giành chiến thắng trước U20 Việt Nam.

Đồng thời, HLV Shin Tae-yong cũng nhấn mạnh lối chơi của toàn đội sẽ phụ thuộc vào các tình huống trên sân. "Tất cả phụ thuộc vào tình huống, có những lúc chúng tôi dồn ép và có những lúc chúng tôi lùi về phòng ngự. Vì vậy, chúng tôi vẫn đang chuẩn bị đội hình để có thể áp dụng lối chơi của riêng mình", thuyền trưởng của U20 Indonesia.

Trước đó, HLV Shin cũng tiết lộ 2 điểm mạnh của U20 Việt Nam cảnh báo các học trò cần chuẩn bị tốt cho trận đấu sắp tới. "U20 Việt Nam hoàn toàn khác so với Timor Leste và Hong Kong (Trung Quốc). Chúng tôi không thể lấy hai trận thắng vừa qua làm thước đo cho trận gặp Việt Nam.

U20 Việt Nam và U20 Indonesia đang có cùng 6 điểm và hiệu số bàn thắng bại (+9).

Điểm mạnh của họ nằm ở chất lượng chuyền bóng và khả năng di chuyển không bóng. Vì vậy, chúng tôi cần chuẩn bị thật tốt cho trận đấu tới, cố gắng giành 3 điểm", chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định.

Hiện tại, sau 2 lượt trận tại bảng F, cả U20 Indonesia và U20 Việt Nam đều đang có được 6 điểm và cùng hiệu số bàn thắng bại (+8). Bởi vậy, ở trận đấu sắp tới, đội thắng sẽ giành vé dự vòng chung kết U20 châu Á 2023 với tư cách nhất bảng ở vòng loại. Đội còn lại sẽ được xét thành tích với các đội nhì bảng khác.

10 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt sẽ giành vé dự vòng chung kết U20 châu Á 2023 tại Uzbekistan. Trận đấu giữa U20 Indonesia vs U20 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 18/9.