HLV Shin Tae-yong chia tay bóng đá Indonesia sau cú sốc U20 World Cup?

Sau khi Indonesia bị tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023, đội U20 của họ mất luôn suất tham dự giải đấu này, chủ tịch LĐBĐ Indonesia cho biết họ sẽ thảo luận lại về bản hợp đồng với HLV Shin Tae-yong.

Theo kế hoạch ban đầu, Indonesia sẽ tham dự cả hai giải đấu gồm SEA Games 2023 và U20 World Cup 2023. Vì hai giải đấu này diễn ra cùng thời điểm, nên để cho các đội cùng có thành tích tốt ở cả hai mặt trận, LĐBĐ Indonesia trước đó đã phân công lại nhiệm vụ. Theo đó, HLV Shin Tae-yong được giao trọng trách dẫn dắt U20 Indonesia, còn ĐT U22 Indonesia tham dự SEA Games được giao lại cho HLV Indra Sjafri.

Tuy nhiên, mọi kế hoạch của Indonesia đã bị đổ bể khi FIFA tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 của quốc gia này. Với việc không vượt qua được vòng loại và mất tư cách chủ nhà, U20 Indonesia cũng bị mất luôn quyền tham dự giải đấu. Điều đó cũng có nghĩa là HLV Shin Tae-yong cũng hết vai trò huấn luyện đội trẻ này.

Sau khi Indonesia bị tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023, đội U20 của họ mất luôn suất tham dự giải đấu này, chủ tịch LĐBĐ Indonesia cho biết họ sẽ thảo luận lại về bản hợp đồng với HLV Shin Tae-young.

Asian Cup 2023 phải đến đầu năm sau mới diễn ra, tức là từ nay đến cuối năm, ĐT Indonesia không tham dự bất kỳ giải đấu nào. Trong khi đó, hợp đồng giữa HLV Shin Tae-yong và Liên đoàn bóng đá Indonesia cũng đến cuối năm 2023 mới đáo hạn.

Trước tình hình này, chủ tịch PSSI cho biết đang cân nhắc xem xét lại hợp đồng với HLV người Hàn Quốc. “ĐT U20 Indonesia giờ đây không còn cần đến ông Shin, đội tuyển quốc gia thì tham dự sự kiện gần nhất là Asian Cup tại Qatar. Nếu tôi không nhầm, giải đấu này cũng phải đến tháng 1/2024 mới diễn ra. Vì vậy chúng ta cần bàn lại các kế hoạch tương lai", tờ Bola trích lời ông Erick Thohir.

"Trước đây, tôi có dịp gặp HLV Shin Tae-yong để chuẩn bị cho giải U20 châu Á, rồi chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và những lịch trình huấn luyện khác. Nhưng tất cả giờ đây đã kết thúc và bây giờ, chúng ta cần gặp nhau và thảo luận lại các kế hoạch. Ông Shin là một HLV giỏi nhưng tôi đòi hỏi nhiều hơn thế”, chủ tịch PSSI, Erick Thohir nói thêm.