HLV Shin Tae Yong phấn khích khi lần đầu thắng Việt Nam

Sau chiến tích đánh bại U20 Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã không giấu được sự vui sướng.

Trước khi chạm mặt với U20 Việt Nam ở trận đấu cuối cùng thuộc khuôn khổ vòng loại U23 châu Á 2023, HLV Shin Tae Yong thường xuyên không có được thành tích đối đầu tốt với các đội tuyển của đất nước hơn 97 triệu dân. Theo đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa từng thắng được người đồng hương Park Hang Seo khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23.

Tuy nhiên, sau 90 phút diễn ra ở trên sân vận động Gelora Bung Tomo vào tối ngày 18/9, chiến lược gia 50 tuổi cuối cùng cũng tìm được thắng lợi trước một đội tuyển của Việt Nam. Với hai bàn thắng chỉ trong 3 phút cuối trận, U20 Indonesia đã ngược dòng đánh bại thầy trò HLV Đinh Thế Nam để giành ngôi nhất bảng chung cuộc.

Chia sẻ sau chiến thắng đầy cảm xúc trước U20 Việt Nam, HLV Shin Tae Yong đã tỏ ra rất phấn khích. Cụ thể, ông đã nói rằng: “Trước tiên, tôi muốn nói rằng mình tự hào về các cầu thủ, họ đã có thể đánh bại Việt Nam. Chiến thắng này sẽ giúp toàn đội vững tin vào tương lai của mình.

Khi có bàn thắng đầu tiên, có lẽ các cầu thủ đã nghĩ trận đấu sẽ dễ dàng hơn nên một số vị trí thi đấu chủ quan, dẫn đến nhận 2 bàn thua liên tiếp.

Các cầu thủ U20 Indonesia đã thể hiện được bản lĩnh khi lội ngược dòng trước U20 Việt Nam

Tuy nhiên, U20 Indonesia đã lật ngược tình thế một lần nữa, tỷ số chung cuộc là 3-2. Điều đó có nghĩa là chúng tôi đang mạnh lên, dù tình thế căng thẳng cực độ nhưng họ vẫn có thể xoay chuyển tình thế. Tôi rất biết ơn các cầu thủ và tự hào”.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Đinh Thế Nam thể hiện sự tiếc nuối khi các học trò không bảo vệ được lợi thế dẫn trước trong những phút cuối trận.

“Chúc mừng U20 Indonesia. Đây quả là trận đấu kịch tính ngoài sức tưởng tượng. Các cầu thủ của tôi chơi không tốt. Một trong những yếu tố quan trọng làm nên chiến thắng là thể lực, thiếu thể lực ảnh hưởng đến tinh thần các cầu thủ. Đó là bóng đá”, thuyền trưởng của U20 Việt Nam cho biết.

Dù thất bại trước Indonesia nhưng Khuất Văn Khang và đồng đội ẫn có vé dự VCK U23 châu Á 2023 nhờ khi họ là một trong năm đội nhì có thành tích tốt nhất (6 điểm, hiệu số +7).

 Tuấn Anh