HLV Trung Quốc ngất xỉu sau khi hành hung trọng tài

Trận đấu giữa Liaoning Shenyang và Nanjing City ở giải hạng Nhất Trung Quốc bất ngờ "nổi tiếng" và được truyền thông quốc tế chú ý vì một lý do không tưởng. 

Theo đó, khi Nanjing City đang dẫn trước 1-0, một cầu thủ đội bóng này đã xảy ra va chạm trong với cầu thủ của CLB Liaoning Shenyang trong vòng cấm. Dù vậy, trọng tài Chen Hao đã không thổi phạt đền.

Sau tình huống trên, HLV trưởng CLB Liaoning Shenyang, ông Xin Duan tỏ ra vô cùng bức xúc. Vị huấn luyện viên này cùng các trợ lý liên tục công kích tổ trọng tài, khiến trọng tài chính phải rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền lãnh đạo trận đấu của ông. Sau khi phải nhận thẻ đỏ, ông Xi Doan bất ngờ tát vào mặt trọng tài Chen Hao.

Sau khi phải nhận thẻ đỏ, ông Xi Doan bất ngờ tát vào mặt trọng tài Chen Hao.

Vụ việc vẫn chưa dừng lại khi ông Xin Duan không kiềm chế được cơn giận dữ. Sau đó, thậm chí HLV này còn ngất xỉu ngay tại chỗ và phải đưa đi cấp cứu. Các chuyên gia y tế cho rằng huyết áp tăng đột ngột đã khiến ông Xin bất tỉnh. Hiện tại sức khỏe của HLV Xin Duan đã dần ổn định trở lại.

Sau khi trận đấu khép lại, CLB chủ quản Liaoning Shenyang đã phải đăng đàn xin lỗi trọng tài, liên đoàn bóng đá và các cổ động viên.

Trên trang Weibo chính thức của CLB viết: “Tình huống xử lý của trọng tài trong hiệp 1 khiến cho các thành viên ban huấn luyện Liaoning Shenyang không đồng tình. Tuy nhiên, những hành vi sau đó của chúng tôi đã vượt ra khỏi chuẩn mực và vi phạm nguyên tắc của liên đoàn bóng đá Trung Quốc.

Sau trận đấu, ban lãnh đạo đội bóng đã trao đổi trực tiếp với HLV Xiun Duan. Ông Xin cũng đã nhận ra sai lầm trong hành vi của bản thân. Ông Xin Duan và CLB Liaoning Shenyang xin gửi lời đến tổ trọng tài điều hành trận đấu về những hành động của mình.”

Sau tình huống lộn xộn, trận đấu vẫn diễn ra bình thường, tuy nhiên CLB Liaoning Shenyang phải nhận thêm 3 bàn thua nữa và cuối cùng đã thất bại 0-4 trước Nanjing City.

Người thực hiện: Lan Anh

 Anh Quân