Ibrahimovic chê Ten Hag không đủ kinh nghiệm dẫn dắt Man Utd

Trong bài phỏng vấn với MC Piers Morgan mới đây, cựu tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã thẳng thắn chê HLV Erik ten Hag không có kinh nghiệm dẫn dắt Man Utd.

"Tôi đã từng khoác áo cả hai CLB nên hiểu rằng từ Ajax đến MU là một khoảng cách thực sự lớn", Ibrahimovic nói. "Bạn không thể dùng chung một loại kỷ luật. Bởi Ajax có những tài năng nhưng ở MU thì toàn là ngôi sao. Ten Hag có kinh nghiệm dẫn dắt các tài năng nhưng đối với những ngôi sao lớn, ông ấy cần có tâm lý khác, không thể làm việc như ở Ajax".

Trước khi ngồi vào chiếc ghế nóng ở MU, Ten Hag từng có giai đoạn thăng hoa trong sự nghiệp với CLB Ajax. Nhà cầm quân người Hà Lan bắt đầu dẫn dắt CLB này từ 2017 và trong 5 năm, ông đã đưa Ajax ba lần vô địch Hà Lan, đoạt hai Cup Hà Lan và một Siêu Cup Hà Lan, cùng với đó là giúp đội bóng lần đầu vào bán kết Champions League kể từ 1997.

Trong bài phỏng vấn với MC Piers Morgan mới đây, cựu tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã thẳng thắn chê HLV Erik ten Hag không có kinh nghiệm dẫn dắt Man Utd.

Ten Hag nổi tiếng là một HLV đề cao kỷ luật, thường đưa ra những quyết định cứng rắn. Khi nhậm chức tại MU hè 2022, ông vẫn giữ nguyên phong cách làm việc. Mọi thứ được thể hiện rất rõ khi HLV này thẳng tay đẩy Cristiano Ronaldo lên ghế dự bị, sau đó chấm dứt hợp đồng với siêu sao Bồ Đào Nha khi anh thực hiện cuộc phỏng vấn tranh cãi với Piers Morgan. Một trường hợp khác là Marcus Rashford cũng từng phải ngồi dự bị chỉ vì họp đội muộn chưa đến một phút.

Mới đây, Jadon Sancho cũng bị Ten Hag loại khỏi đội một, thậm chí tước quyền sử dụng cơ sở vật chất của đội sau khi cầu thủ này đăng bài viết "bật" lại ông trên mạng xã hội ở trận thua Arsenal.

Ở mùa giải trước, MU dưới bàn tay của Ten Hag đã đoạt Cup Liên đoàn, đồng thời cán đích vị trí thứ tư Ngoại hạng Anh, có vé dự Champions League. Nhưng sang mùa này, "Quỷ Đỏ" lại có khởi đầu tệ hại nhất trong 34 năm qua khi liên tiếp thất bại với lối chơi thiếu tính ổn định.

Nhận định về tương lai của Ten Hag, Ibrahimovic nói: "Tương lai của một HLV phụ thuộc rất nhiều vào chủ sở hữu CLB. Tuy nhiên nếu lắng nghe các cổ động viên, Ten Hag sẽ không còn nhiều thời gian, vì MU cần phải chiến thắng. Tôi đã ở đó và rất hiểu rằng họ khao khát chiến thắng như thế nào, họ muốn tiếp tục như vậy".

Trên đây chỉ là một số trích đoạn trong cuộc phỏng vấn của Ibrahimovic, toàn bộ cuộc phỏng vấn sẽ được phát sóng tại TalkTV lúc 8 giờ tối ngày 5/10 (giờ London).

Ibrahimovic là ngôi sao hàng đầu của Thụy Điển trong suốt gần 2 thập kỷ qua. Tiền đạo này chơi cho các CLB Ajax, Juventus, Inter, Barca, Milan, PSG, Man Utd, LA Galaxy và mới đây anh đã giải nghệ trong màu áo Milan khi đang 41 tuổi.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân