Lịch sử đối đầu Bayern Munich vs Dortmund trước vòng 31 Bundesliga

Xem lịch sử đối đầu Bayern Munich vs Dortmund trước vòng 31 Bundesliga 2021/22 vào 23h30 ngày 23/4 cập nhật mới nhất hôm nay.

Không còn nghi ngờ gì nữa, trận đấu giữa Dortmund và Bayern Munich luôn là trận cầu được người hâm mộ bóng đá Đức quan tâm nhất trong mỗi mùa giải khi đây là hai đội bóng có lực lượng mạnh nhất của bóng đá Đức thời điểm hiện tại. 

Không phải ngẫu nhiên mà người hâm mộ gọi trận đấu giữa Borussia Dortmund với Bayern Munich là Der Klassiker – Siêu Kinh Điển nước Đức. Những năm gần đây, khi Bayern thống trị Bundesliga, cũng chỉ có Dortmund là đối trọng thực sự và thường tạo được những áp lực nhất định lên Hùm xám trong cuộc đua đến ngôi vô địch. 

Trong 130 lần gặp gỡ trước đây, Bayern Munich có tới 64 chiến thắng trong khi con số của Dortmund chỉ là 33. Nếu chỉ tính riêng ở Bundesliga, đội bóng xứ Bavaria thắng 50, hòa 29 và thua 26 lần trong những cuộc chạm trán đại kình địch.

Dortmund đã thua 7 trong số 8 trận Der Klassiker gần nhất ở Bundesliga. Đội bóng vùng Rurh chỉ có được 8 bàn thắng trong bảy thất bại đó, nhưng để đối thủ chọc thủng lưới tới 26 lần. Cần biết một trận Der Klassiker có trung bình 3.2 bàn thắng, một con số khá cao nếu xét đến tính chất căng thẳng của cặp đấu này.

Ở trận lượt đi, đã diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn với 5 bàn thắng được ghi, trong đó các cầu thủ Hùm Xám là những người đã ngược dòng giành chiến thắng với 1 bàn nhiều hơn. Với thắng lợi này, Bayern Munich đã có được chức vô địch lượt đi.

Từ tháng 4/1968 đến tháng 2/1970, Bayern đã thắng 5 trận liên tiếp trước Dortmund, chuỗi chiến thắng dài nhất trong lịch sử. Về phần mình, Dortmund từng giành chiến thắng 4 trận liên tiếp từ năm 2010 đến 2012.

Robert Lewandowski là cầu thủ duy nhất đã ghi ít nhất một bàn thắng trong 6 trận siêu kinh điển liên tiếp. Anh có 12 bàn trước đội bóng cũ trong 6 trận gần đây. Thomas Muller đã giành 9 chiến thắng ở trận siêu kinh điển, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong đội hình hiện tại. Với Dortmund, Lukasz Piszczek có nhiều chiến thắng nhất với 6 lần.

Thống kê đối đầu 10 trận gần nhất Bayern Munich vs Dortmund