LỊCH SỬ: Tổ trọng tài toàn nữ điều khiển trận Đức gặp Costa Rica

Trận đấu cuối cùng tại bảng E giữa Đức và Costa Rica sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử được điều khiển bởi tổ trọng tài toàn nữ.

Theo đó, Ban tổ chức của VCK World Cup 2022 đã xác nhận việc trận đấu giữa Đức và Costa Rica sẽ được điều khiển bởi trọng tài nữ người Pháp - Stephanie Frappart. Đây là lần đầu tiên một trận đấu tại VCK World Cup dành cho nam được điều khiển bởi một trọng tài nữ. Trước đó, vị trọng tài người Pháp này cũng từng làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa Mexico và Ba Lan trong ngày khai màn bảng C.

Tổ trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa Đức và Costa Rica đều là nữ. Đây là sự kiện lịch sử của bóng đá thế giới.

Thực tế, vị trọng tài người Pháp đã được biết tới khi tham gia làm nhiệm vụ tại các giải đấu hàng đầu châu Âu dành cho nam như giải Ligue 1 hay thậm chí là UEFA Champions League. Hồi năm 2019, trọng tài Stephanie Frappart cũng là người bắt chính trận Siêu Cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea. Tại World Cup dành cho nữ, trọng tài Stephanie Frappart cũng đã điều hành 6 trận đấu ở 2 kỳ World Cup năm 2015 (tại Canada) và năm 2019 (tại Pháp). Ở mùa giải năm nay, trọng tài Stephanie Frappart đã bắt chính tổng cộng 13 trận đấu, thổi 6 quả phạt đền và rút ra 53 thẻ vàng.

Bên cạnh trọng tài chính Stephanie Frappart, hai trọng tài biên ở trận đấu giữa Đức và Costa Rica cũng là hai trọng tài nữ là Neuza Ines Back (người Brazil) và Karen Diaz (người Mexico). Điều này biến trận đấu sắp tới trở thành một trận đấu lịch sử khi tổ trọng tài chính điều khiển trận đấu đều là các trọng tài nữ.

Đây được xem là một trận đấu quan trọng bởi cả hai đội đều vẫn còn cơ hội giành vé vào vòng knock-out. Trong đó, đội tuyển Đức buộc phải đánh bại Costa Rica với tỷ số từ 8 bàn trở lên mới có thể chắc suất đi tiếp. Với đội tuyển Costa Rica, họ chỉ cần hòa và hy vọng Hàn Quốc thất bại trước Tây Ban Nha là sẽ giành quyền đi tiếp. Trận đấu giữa Đức và Costa Rica sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 02/12 trên SVĐ Al Bayt Stadium.

 Trung Hiếu