Liverpool có thể bán Salah với số tiền kỷ lục

Liverpool có thể nhận số tiền kỷ lục lên tới 270 triệu USD, nếu chấp nhận để tiền đạo Mohamed Salah khoác áo Al Ittihad của Saudi Arabia.

Theo đó, Salah đã được Al Ittihad theo đuổi từ đầu kỳ chuyển nhượng, dù Liverpool không muốn để ngôi sao số một của họ ra đi. Lúc này, Liverpool càng do dự bởi TTCN của bóng đá châu Âu đã đóng cửa. Nghĩa là nếu để Salah ra đi, họ không thể mua người thay thế. Hàng công hiện tại của Liverpool sở hữu nhiều ngôi sao, nhưng Salah vẫn là cái tên quan trọng nhất.

Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield dường như đã mềm lòng trước đề nghị 270 triệu USD từ Saudi Arabia. Theo The Sun, lãnh đạo và những người đại diện cho Al Ittihad đã bay sang London hôm 5/9 để cố gắng chốt kèo trước hạn chót của kỳ chuyển nhượng mùa hè tại Saudi Arabia - ngày 7/9. Al Ittihad được cho là muốn trả ngay 213 triệu USD, và 57 triệu USD còn lại được thanh toán dưới dạng phụ phí.

Nếu thành công, đây sẽ là kỷ lục chuyển nhượng mới của bóng đá thế giới. Cho đến nay, thương vụ PSG chiêu mộ Neymar năm 2017 với giá 263 triệu USD vẫn là cột mốc lớn nhất.

Để thuyết phục Salah, Al Ittihad đã đề nghị mức lương 3 triệu USD/tuần cho tiền đạo người Ai Cập. Ngoài ra, anh còn được chia tiền bán áo đấu, tiền thưởng thành tích cũng như vai trò đại sứ cho ít nhất ba công ty lớn tại Saudi Arabia.

 Tú Nguyễn