Messi nổi nóng, lao vào bóp cổ đối thủ trong trận thua Uruguay

Trong trận thua Uruguay ở lượt trận thứ năm vòng loại World Cup 2026 - khu vực Nam Mỹ, Messi để lại hình ảnh không đẹp khi nổi nóng, lao vào bóp cổ trung vệ Mathias Olivera trong tình huống va chạm trên sân.

Trong lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Argentina bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước Uruguay. Messi là tâm điểm của trận đấu này, khi trước trận anh được Liên đoàn Bóng đá Argentina vinh danh thành tích đoạt Quả bóng vàng lần thứ 8.  Tuy nhiên, trận đấu này lại trở thành kỷ niệm đáng quên trong sự nghiệp thi đấu của siêu sao người Argentina. Ngay từ đầu trận, Messi bị các hậu vệ Uruguay "quây" rất kỹ, xung quanh luôn có từ 2 đến 3 cầu thủ theo sát và sẵn sàng phạm lỗi. Hiệp một nhiều lần bị gián đoạn bởi những pha va chạm của cầu thủ hai đội.

Thậm chí, Messi cũng không thể giữ nổi bình tĩnh. Phút 20, siêu sao người Argentina đã lao đến, bóp cổ trung vệ Mathias Olivera, sau khi cầu thủ số 16 có pha va chạm với Rodrigo De Paul.

Không những thế, Messi còn trở thành "tội đồ" của tuyển Argentina trong tình huống để mất bóng dẫn đến bàn thua thứ 2. Phút 87, "El Pulga" để mất bóng trước vòng cấm tạo cơ hội để đội chủ nhà tổ chức phản công. Sau pha chọc khe chuẩn xác của De la Cruz, Darwin Nunez thoát xuống rất nhanh rồi dứt điểm lạnh lùng, buộc Martinez phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Thủ môn của Aston Villa thậm chí còn bị "xâu kim" bởi chân sút đang chơi cho Liverpool.

Trận thua trước đội tuyển Uruguay đã chấm dứt chuỗi bất bại 14 trận liên tiếp của Argentina, kể từ trận thua Ả Rập Xê Út với tỷ số 1-2 tại vòng bảng World Cup 2022. Sau đây bốn ngày, Messi và các đồng đội tiếp tục trải qua thử thách khó khăn khi đến làm khách trên sân Brazil. Trận đấu diễn ra trên sân Maracana ở Rio de Janeiro, lúc 7 giờ 30 ngày 22/11 (giờ Việt Nam).

Sau lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, đội tuyển Argentina hiện vẫn đang dẫn đầu bảng với 12 điểm. Trong khi đó, Uruguay củng cố chắc vị trí thứ 2 với 10 điểm. Colombia vươn lên thứ 3 với 9 điểm, đẩy đội tuyển Brazil xuống vị trí thứ 5 với 7 điểm, xếp sau cả đội tuyển Venezuela (8 điểm, hòa Ecuador 0-0).

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh