Nguyễn Thị Tâm làm nên lịch sử boxing Việt Nam với tấm HCB Thế giới

Ngày 26/3 đã diễn ra vòng chung kết giải boxing nữ VĐTG 2023 với màn đối đầu giữa Nguyễn Thị Tâm vs đối thủ nước chủ nhà Ấn Độ - Nikhat Zareen ở hạng 48-50kg.

Trận đấu diễn ra đầy gay cấn và hấp dẫn với sự quan tâm đông đảo của NHM boxing. Ngay khi bắt đầu cuộc đọ sức, Nguyễn Thị Tâm và Nikhat Zareen đều chủ động tấn công đối thủ. Võ sĩ boxing nữ số 1 Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh qua những đòn đánh dồn đối thủ. Tuy nhiên, võ sĩ người Ấn Độ cũng đã cho thấy sức mạnh của mình khi có những cú ra đòn hiệu quả và được các trọng tài chấm điểm cao hơn.

Nguyễn Thị Tâm xuất sắc giành HCB Giải boxing nữ VĐTG 2023 .

Chung cuộc, Nguyễn Thị Tâm thua 0-5 với điểm số sít sao (27/28, 27/28, 27/28, 26/29, 27/28) và nhận về tấm HCB danh giá. Với kết quả này, võ sĩ quê Thái Bình đã làm nên lịch sử boxing Việt Nam khi là người đầu tiên bước vào chung kết một giải đấu Thế giới do Tổ chức quyền Anh quốc tế - IBA tổ chức. Tấm HCB giải boxing nữ VĐTG 2023 là niềm tự hào của làng boxing Việt Nam nói riêng và thể thao nước nhà nói chung.

Trong năm 2022, Nguyễn Thị Tâm được bầu chọn là 1 trong 10 VĐV tiểu biểu toàn quốc của thể thao Việt Nam khi là đương kim vô địch SEA Games. Sắp tới, võ sĩ boxing nữ số 1 Việt Nam sẽ dồn toàn tâm vào mục tiêu giành suất tham sự Olympic Paris 2024.

 Nhi Nhi