Nhiều võ sĩ tranh tài tại sự kiện thứ 2 MMA LION Championship 2023

Sự kiện thứ 2 của MMA LION Championship 2023 sẽ diễn ra vào 22/4 tại TP.HCM. Giải đấu quy tụ 12 cặp đấu hạng B và 5 cặp đấu hạng A. Trận main là cuộc so găng giữa Phạm Ngọc Cảnh và Nguyễn Thành Đô hạng 56kg (hạng A) và co-main là trận giữa Trần Ngọc Lượng và Robson de Oliveira Soares hạng 60kg (hạng

MMA Lion Championship 2023 sẽ tổ chức 8 sự kiện ở 3 tỉnh thành khác nhau và khởi tranh vào các ngày thứ 7 thay vì Chủ Nhật như trước đó. Giải đã tổ chức sự kiện đầu tiên vào 1/4 ở Hà Nội, sự kiện thứ 2 diễn ra vào 22/4 tại TP.HCM. Tiếp đó, sẽ là hành trình 30/6 tại Hà Nội, 8/7 tại TP.HCM, 12/8 tại Hà Nội, 9/9 tại TP.HCM, 7/10 tại TP.Phú Quốc, Kiên Giang và 18/11 tại Hà Nội.

Về thể thức thi đấu: BTC xếp lịch thi đấu cho các VĐV dựa theo bảng xếp hạng thành tích LION Championship năm 2022 ở mỗi hạng cân do VMMAF công bố. Theo đó, mỗi VĐV sẽ thi đấu tối đa 5 trận trong mùa giải 2023. Các VĐV sẽ tranh thứ hạng từ thấp lên cao và BTC căn cứ vào thành tích và trình độ của VĐV để xếp lịch thi đấu tranh đai với VĐV đang giữ đai vô địch.

Bên cạnh các võ sĩ hạng A đã được xếp thứ hạng tại các hạng cân diễn ra trong 2022. Năm 2023 sẽ có các võ sĩ ở hạng B tranh tài để phát triển phong trào võ thuật tổng hợp Việt Nam cũng như tìm ra các nhân tố mới tiềm năng để đưa lên hạng A, cũng như có cơ hội thách đấu tranh đai với các nhà vô địch ở các hạng cân. Nội dung thi đấu gồm 3 hạng cân của nữ và 6 hạng cân của nam. Theo đó, nữ hạng cân 52 -56 – 60kg, nam hạng cân 56 – 60 – 65 – 70 – 77 – 84kg.

Về số hiệp và thời gian thi đấu: Hạng A tranh thứ hạng: Mỗi trận thi đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 5 phút. Tranh đai vô địch: Mỗi trận thi đấu 5 hiệp, mỗi hiệp 5 phút. Hạng B: Mỗi trận thi đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút. Ngoài thể thức thi đấu giống như giải đấu võ thuật tổng hợp số 1 thế giới UFC thì các sự kiện đặc biệt trong mùa giải năm nay sẽ có sự góp mặt của các võ sĩ hàng đầu đến từ các quốc gia trong khu vực và thế giới để giao lưu, thách đấu với các nhà vô địch hoặc các võ sĩ xuất sắc của võ thuật tổng hợp Việt Nam.

Ở sự kiện thứ 2, sẽ có khá nhiều tên tuổi MMA có thứ hạng cao ở Việt Nam tham gia tranh tài. Phạm Ngọc Cảnh - "Cỗ máy ủi" của Võ đường Liên Phong với khả năng thi đấu bền bỉ, bộ kĩ năng striking - grappling đi kèm sức mạnh thuần túy của tay đấm sinh năm 1993 giúp anh có 2 chiến thắng KO/TKO ở mùa giải 2022, trước khi dừng bước ở bán kết khi chạm trán nhà ĐKVĐ Phạm Văn Nam. Ngọc Cảnh sẽ bảo vệ vị trí Top 2 của mình trước người xếp ngay sau anh - Nguyễn Thành Đô, tài năng trẻ của CLB Quyền Vương Thái Bình người từng tạo cú sốc khi nhận trận đấu đầu tiên của mình ở LION Championship chỉ trong... 1 ngày, và cũng chỉ cần chưa đầy 1 hiệp để có cú submission tại vòng loại Miền Trung - Tây Nguyên mùa giải trước. Cuộc đối đầu giữa hai võ sĩ sẽ là trận đấu chính (Main Event) LION Championship 05.

Cuộc đối đấu ở hạng B 60kg giữa Trần Ngọc Lượng và Robson de Oliveira Soares cũng rất được khán giả mong chờ. Không giống như những tuyên bố ban đầu khi sẽ thi đấu ở hạng 56kg, đai đen BJJ - người từng 3 lần vô địch Brazil Robson Oliveira sẽ lên hạng 60kg. Và đối thủ của võ sĩ sinh năm 1993 không ai khác chính là một trong những võ sĩ được chờ đợi nhất của LION Championship 2023 - Trần Ngọc Lượng, người 3 năm liên tiếp vô địch Jujitsu quốc gia hạng cân 62kg. Ngoài ra, những trận đấu khác cũng được chú ý không kém có thể kể đến trận giữa Minh Nhựt và Trung Hải hạng 70kg. Đánh 3 trận, chỉ chịu dừng bước ở bán kết, Trung Hải đang có vị trí thứ 5 tại hạng 70kg khi Lion Championship 2022 khép lại. Sang mùa giải mới, Hải đã quyết định ép rất sâu để xuống đánh hạng 60kg. Tương tự như đối thủ, Minh Nhựt xếp thứ 7 tại hạng 65kg mùa 2022, đại diện của Liên Phong cũng ép xuống 60kg để chinh chiến tại Lion Championship 2023.

Hơn 50 cú đấm trúng đích liên tiếp cùng pha siết cổ sau đầy tiếc nuối, chỉ một chút nữa thôi Lê Văn Tuần đã có thể kéo sập tượng đài Nguyễn Trần Duy Nhất tại tứ kết Lion Championship 2022. Hiện xếp vị trí thứ 4 tại hạng 60kg, đại diện của Võ đường Phi Ngọc Long sẽ tái xuất sau gần một năm chuẩn bị. Lê Văn Tuần sẽ gặp Bùi Trường Sinh - nam võ sĩ có khoảng thời gian dài thi đấu ở mức 56kg và nhảy lên 60kg.

Cú phản đòn tay sau mang lại chiến thắng knockout chỉ sau 20s tại vòng loại phía nam Lion Championship 2022 đã khẳng định Lê Văn Thế Anh thực sự là một nhân tố có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Phía còn lại, Bàn Văn Hoàng gấp rút đến với Lion Championship 05 chỉ sau chiến thắng bằng knockout kỹ thuật 20 ngày trước đó ở Lion Championship 04. Liệu Thế Anh với sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ một lần nữa tái hiện màn ăn mừng theo kiểu chú vịt "quạc quạc", hay Văn Hoàng đang trong đà "nóng máy" sẽ dành chiến thắng cuối cùng?

Các trận tranh tài của loạt võ sĩ từ 15h00 (hạng B) và 20h00 (hạng A) ngày 22/4 và được tường thuật trực tiếp trên kênh ON Sports News, ứng dụng ON và ON Plus của VTVcab.