Rượt đuổi tỉ số kịch tính, U20 Việt Nam để thua đầy tiếc nuối

Chỉ cần một trận hòa là gần như chắc chắn cả U20 Indonesia và U20 Việt Nam sẽ giành quyền lọt vào VCK U20 Châu Á 2023. Thế nhưng, trận đấu giữa hai đội trên SVĐ Gelora Bung Tomo tối 18/9 vẫn diễn ra hết sức quyết liệt đúng như kỳ vọng của người hâm mộ.

Trước sức ép của khoảng hơn 30.000 cổ động viên trên sân Gelora Bung Tomo, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã có phần bị ngợp và tỏ rõ sự lép vế trong khoảng 20 phút đầu tiên. Đây là quãng thời gian mà đội chủ nhà đã rất dễ dàng có những pha phối hợp thoải mái để tiếp cận khung thành của thủ môn Cao Văn Bình.

U20 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà U20 Indonesia trong khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu.

Nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm, có lẽ những Ronaldo hay Hokky đã có thể mở tỷ số của trận đấu. Hàng tiền vệ của U20 Việt Nam gồm những Xuân Tiến, Văn Khang, Đức Phú đã phải rất vất vả để thực hiện các pha tranh chấp với những cầu thủ giàu sức mạnh và sự càn liết bên phía đội chủ nhà.

Sau khoảng 20 phút, U20 Việt Nam mới dần lấy lại được sự tự tin và thực hiện được những tình huống phản công về phía khung thành của U20 Indonesia. Pha bóng rõ nét nhất của U20 Việt Nam đến ở phút 25 khi Vĩ Hào có pha đi bóng đầy nỗ lực bên phía cánh phải trước khi căng ngang vào trong cho Quốc Việt. Dù các hậu vệ áo đỏ đã kịp thời cản phá nhưng Văn Khang vẫn có mặt đúng lúc để tung cú dứt điểm đầy uy lực. Chỉ đáng tiếc bóng đá đập trúng chân Thanh Nhàn đi ra ngoài.

Bước sang hiệp 2, HLV Shin Tae-yong đã rút Ronaldo ra khỏi sân để thay bằng Fedinan nhằm điều chỉnh lối chơi và hướng tới một chiến thằng. Và những sự điều chỉnh đã phát huy được tác dụng. Phút 60, từ một tình huống pressing ngay trước vòng cấm U20 Việt Nam, chân sút Marselino đã tung cú dứt điểm đầy uy lực hạ gục thủ thành Cao Văn Bình, mở tỷ số cho trận đấu.

Cú sút của Marselino là rất hiểm hóc.

Bàn thắng của Marselino đã giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Chỉ 3 phút sau khi nhận bàn thua, Thanh Nhàn có pha xử lý bình tĩnh bên phía cánh trái trước khi căng ngang thuận lợi vào trong cho Quốc Việt. Chỉ đáng tiếc khi chân sút mang áo số 9 đã dứt điểm quá nhẹ và không thể đánh bại được thủ thành Nugraha.

Trong những phút tiếp theo, cả ha đội đều chơi bóng rất cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục. Tới phút 66, nỗ lực của U20 Việt Nam đã được đền đáp. Một lần nữa, đội trưởng Khuất Văn Khang tiếp tục để lại dấu ấn khi có pha xử lý lắt léo trước khi tung ra pha căng ngang đầy khó chịu. Ở phía bên trong, Thanh Nhàn đã có tình huống áp sát khiến đội trưởng Ferrarri đá phản lưới nhà.

U20 Việt Nam với nhiều cầu thủ thi đấu thường xuyên tại giải Hạng Nhất và V.League cũng đã có phản ứng đầy bản lĩnh để có bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Bàn thắng gỡ hòa giúp U20 Việt Nam giải tỏa được tâm lý và thi đấu đầy khởi sắc. Khuất Văn Khang và các đồng đội kiểm soát bóng tốt và tạo ra những pha phản công đầy hiệu quả. Tới phút 79, từ một tình huống phản công nhanh, Thanh Nhàn che bóng đầy chắc chắn trước khi chuyền sang cho Đinh Xuân Tiến đối mặt với thủ thành của U20 Indonesia. Và với một cầu thủ thi đấu thường xuyên tại V.League như Xuân Tiến thì anh đã có cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên thành 2-1. Nhưng cũng chỉ sau đó 3 phút, Ferrarri đã có tình huống chuộc lỗi khi bật cao đánh đầu hạ gục Cao Văn Bình từ một pha phạt góc gỡ hòa 2-2.

Sau đó 2 phút, hàng thủ U20 Việt Nam đã thi đấu mất tập trung khi để Nico đi bóng xuống sát đường biên ngang và đưa bóng vào trong. Thủ thành Cao Văn Bình đã phán đoán sai tình huống và để Rabbani dễ dàng đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên thành 3-2. Thời gian còn lại là quá ít để thầy trò HLV Đinh Thế Nam tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Hàng thủ U20 Việt Nam đã mắc sai lầm trong tình huống U20 Indonesia nâng tỷ số lên thành 3-2.

Với trận thua 2-3 này, U20 Indonesia đã chiếm được ngôi đầu bảng và giành vé trực tiếp tham dự VCK U20 Châu Á 2023. Còn với U20 Việt Nam, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ phải chờ đợi kết quả từ các bảng đấu khác để hy vọng vào một tấm vé vào đi Uzbekistan vào năm sau. Và với 6 điểm cùng hiệu số +7, cơ hội của U20 Việt Nam vẫn là rất sáng sủa.

Đội hình ra sân của U20 Indonesia và U20 Việt Nam:

U20 Indonesia: Nugraha (GK), Ferrarri (C), Rudianto, Fariz, Fikri, Brilliant, Ronaldo Kwateh, Pamungkas, Darwis, Missa, Ramadhani.

U20 Việt Nam: Văn Bình (GK), Văn Cường, Ngọc Sơn, Đức Anh, Bảo Long, Đức Phú, Xuân Tiến, Văn Khang (C), Thanh Nhàn, Quốc Việt, Vĩ Hào.

 Trung Hiếu