Saudi Arabia đe dọa cướp hàng loạt ngôi sao Premier League

Sau khi chiêu mộ được nhiều ngôi sao từ châu Âu trong mùa Hè vừa qua, các CLB Saudi Arabia tiếp tục tham vọng “cướp” hàng loạt ngôi sao tại Ngoại hạng Anh ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Các CLB của giải Saudi Pro League đã gửi lời cảnh báo đến Ngoại hạng Anh, rằng vào kỳ chuyển nhượng ngay trong tháng 1/2024 sắp tới, họ sẽ tiếp tục đến và đem đi các ngôi sao đang thi đấu tại đây đi. Đại diện của giải Saudi Pro League, ông Michael Emenalo tiết lộ rằng các đội bóng ở quốc gia vùng Vịnh này đã chuẩn bị bật chế độ tiêu tiền lên mức cao nhất để có được điều mình cần.

Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, các đội bóng tại Saudi Arabia đã chi đến 800 triệu bảng và thành công đem về nhiều ngôi sao lớn như Karim Benzema, N’golo Kante, Sadio Mane,… và thậm chí cả Neymar. Họ sẽ tiếp tục mua sắm ở phiên chợ Đông, nhưng sẽ dành sự ưu tiên tối đa cho các ngôi sao lớn thay vì mua sắm hỗn loạn như phiên chợ Hè vừa rồi.

Trong số những cái tên được nhắm đến, Salah được cho là ưu tiên hàng đầu của các "đại gia" tại Saudi Pro League. Mùa hè vừa qua, có CLB đã trả đến 150 triệu bảng nhưng chưa nhận được cái gật đầu từ Liverpool.

Sau khi chiêu mộ được nhiều ngôi sao từ châu Âu trong mùa Hè vừa qua, các CLB Saudi Arabia tiếp tục tham vọng “cướp” hàng loạt ngôi sao tại Ngoại hạng Anh ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Ông Emenalo nhấn mạnh: “Chúng tôi thực sự rất thích Mohamed Salah. Nếu không mua được bằng nhiều tiền thì chúng tôi sẽ chi rất, rất nhiều tiền. Nếu Salah xuất hiện tại đây, chắc chắn SPL sẽ được nâng tầm".

Ngoài Salah, các ngôi sao đang thi đấu cho MU như Sancho, Raphael Varane, Casemiro hay Son Heung-min và Richarlison của Tottenham cũng được đặt trong "giỏ hàng" của các CLB đến từ Ả Rập. Những đội bóng này được hậu thuẫn từ Quỹ đầu tư công của nhà nước vì thế đối với họ thì tiền mua sắm và trả lương cầu thủ không phải vấn đề.

“Tôi tin các CLB tại Saudi Pro League đều có mục tiêu riêng và họ đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, bao gồm cả xây dựng môi trường luyện tập phù hợp để các ngôi sao Ngoại hạng Anh có thể sớm thích nghi khi về đây. Điều này sẽ giúp cho giải đấu của chúng tôi được nâng tầm”, Emenalo nhấn mạnh.

Ngoài việc tạo điều kiện cho các CLB mua sắm nhiều ngôi sao từ nước ngoài, Saudi Arabia cũng không quên nhiệm vụ phát triển các tài năng trẻ trong nước để chuẩn bị đăng cai World Cup 2034.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC