Tin bóng chuyền ngày 5/11: Việt Nam bị xoá khỏi BXH thế giới, Hoá chất Đức Giang Hà Nội chiêu mộ ngôi sao Thái Lan?

Sau khi BXH bóng chuyền thế giới tháng 11 được cập nhật, Việt Nam bị xoá bỏ và chưa thể trở lại bảng điểm vì không tham dự giải quốc tế nào thuộc quản lý của Liên đoàn thế giới trong năm 2022.

Việt Nam bị loại khỏi BXH bóng chuyền thế giới

Sau khi giải bóng chuyền vô địch thế giới World Championship 2022 kết thúc, BXH FIVB cũng đã được cập nhật lại với nhiều sự thay đổi bất ngờ.

Mới đây, FIVB công bố BXH tháng 11 và Việt Nam đã bị xoá khỏi hệ thống chứ không còn đứng ở vị trí 84 (nữ) và 104 (nam) như trước đó vì không tham dự giải quốc tế nào thuộc quản lý của Liên đoàn thế giới trong năm 2022.

Lý do là Liên đoàn bóng chuyền thế giới - FIVB đã trừ điểm nặng tay những đội bóng không tham dự giải đấu quốc tế nào trong năm 2022 và đã cho bay màu khỏi BXH, trong đó có Việt Nam. Để quay lại BXH, bóng chuyền Việt Nam phải nỗ lực rất nhiều trong các giải đấu xếp hạng thế giới.

ĐT bóng chuyền Việt Nam cần phải tham gia các giải đấu tính điểm của FIVB để trở lại BXH thế giới.

Hóa Chất Đức Giang Hà Nội chiêu mộ ngôi sao Thái Lan

Mới đây, một số thông tin cho rằng Hoá chất Đức Giang Hà Nội chiêu mộ chuyền hai của ĐTQG Thái Lan - Tichaya Boonlert. Và nếu đúng, đây sẽ là một phương án lâu dài cho mùa giải năm 2023 sắp tới.

Sau khi giải bóng chuyền LienVietPostBank nhận được nhiều sự thu hút từ ngôi sao Thái Lan - Onuma Sittirak trong màu áo Kinh Bắc, nhiều CLB cũng đang tính đến phương án thuê thêm ngoại binh để nâng cao chất lượng đội bóng cũng như giành nhiều giải về cho cá nhân các CLB.

Tichaya Boonlert là ngôi sao của ĐTQG Thái Lan.

Thanh Thúy gây bất ngờ khi đứng top 2 về điểm chắn bóng

Trong cả 2 trận đấu đầu tiên của giải vô địch bóng chuyền Nhật Bản, Thanh Thúy được xếp ở vị trí phụ công thay vì chủ công như sở trường của cô. Tay chuyền người Việt Nam ghi được 27 điểm, bao gồm 20 điểm tấn công và 7 điểm chắn bóng.

Thanh Thuý đã có màn trình diễn ấn tượng với những thông số vô cùng xuất sắc. Cô nàng có điểm tấn công là 46,5% xếp vị trí 11 và điểm chắn bóng là 7, xếp ở vị trí thứ 2 và Thanh Thuý chỉ xếp sau khủng long bóng chuyền Philippines Santiago.

 Nhi Nhi