Trực tiếp Tây Ban Nha vs Costa Rica lúc 23h ngày 23/11, bảng E World Cup 2022

Dù được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Costa Rica nhưng Tây Ban Nha sẽ phải rất cẩn trọng nếu không muốn đi vào vết xe đổ của Argentina.

Link trực tiếp Tây Ban Nha vs Costa Rica: TẠI ĐÂY

Sau kỳ EURO 2020 tương đối thành công khi lọt vào đến bán kết và chỉ chịu thua nhà vô địch Italia trên chấm luân lưu, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ tiếp tục hướng đến World Cup 2022 với hy vọng tạo nên bất ngờ. Ở vòng bảng, họ được cho sẽ có những trận đấu khó khăn trước Đức và Nhật Bản.

Dù sở đội hình tương đối non trẻ mà nòng cốt là những Pedri, Gavi nhưng Tây Ban Nha vẫn được đánh giá là ứng viên vô địch thứ 4, chỉ sau Brazil, Argentina và Phá, xếp trên ĐT Anh – theo những phân tích từ Opta. Dẫu vậy, trước khi nghĩ đến ngôi vương họ cần phải có 3 điểm đầu tay trước Costa Rica trong ngày ra quân.

Và cơ sở để Tây Ban Nha làm được điều này là hoàn toàn sáng sủa khi thầy trò HLV Luis Enrique đang sở hữu phong độ tốt. Ở chiến dịch Nations League, đội bóng thuộc bán đảo Iberia đứng đầu bảng đấu có đối thủ “hàng xóm” là Bồ Đào Nha để tiến vào vòng đấu cạnh tranh ngôi vô địch.

Trong trận giao hữu gần đây nhất trước World Cup 2022, Tây Ban Nha cũng dễ dàng đánh bại Jordan với tỷ số 3-1. Theo giới chuyên môn, sức mạnh chủ yếu của Những chú bò tót đến từ sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ.

Nếu không có gì bất ngờ, Pedri và đồng đội sẽ có khởi đầu thuận lợi tại World Cup 2022

Phía bên kia chiến tuyến, Costa Rica cũng có phong độ không tệ trước khi chính thức tranh tài tại World Cup. Theo đó, họ đã lần lượt đánh bại Uzbekistan và Nigeria trong 2 trận giao hữu gần nhất. Nếu xét rộng ra, Keylor Navas và đồng đội mới chỉ thua 1 trong 13 trận đấu.

Tuy nhiên, khi so sánh về lực lượng hiện tại cũng như đẳng cấp, thật khó để Costa Rica được đặt cạnh Tây Ban Nha. Minh chứng cho điều này là việc đội bóng Trung Mỹ đã nhận trận thua với cách biệt 5 bàn không gỡ.

Dẫu vậy, không phải không có cơ hội để Costa Rica tạo nên bất ngờ trước Tây Ban Nha. Bởi lẽ, cách đây không lâu Saudi Arabia đã khiến cả thế giới sửng sốt khi đánh bại đội tuyển Argentina của siêu sao Lionel Messi dù đã bị dẫn trước.

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Costa Rica:

Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Laporte, P.Torres, Alba; Pedri, Busquets, Gavi; F.Torres, Morata, Fati.

Costa Rica: Navas; C Martinez, Calvo, Duarte, Oviedo; Tejeda, Bennette, G Torres; Borges, Contreras, Campbell.

 Anh Quân