Truyền thông Hàn Quốc tin Quang Hải sẽ tỏa sáng tại châu Âu

Mới đây, truyền thông xứ sở kim chi lại thêm một lần nữa ca ngợi cầu thủ 25 tuổi có sự lựa chọn thời điểm hoàn hảo để gia nhập Pau FC.

Những năm trở lại đây, Nguyễn Quang Hải đã nổi lên như là một trong những ngôi sao hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn tại khu vực Đông Nam Á. Do đó, tiền vệ sinh năm 1997 đã có quyết định táo bạo khi “bơi” ra biển lớn. Và bến đỗ anh lựa chọn là Pau FC, đội bóng hạng 2 nước Pháp.

Dù chỉ chơi cho CLB không mấy tiếng tăm, tuy nhiên Quang Hải vẫn lọt vào top 7 cầu thủ châu Á đáng chú ý nhất tại châu Âu của tờ ESPN. Trong danh sách này có những ngôi sao cực kỳ xuất chúng khác như Son Heung-min (Tottenham), Takumi Minamino (AS Monaco) hay Kim Min-jae (Napoli).

Theo MK của Hàn Quốc, Quang Hải hoàn toàn xứng đáng có tên trong danh sách nói trên. Ngoài ra, hãng truyền thông của xứ sở kim chi còn cho biết, việc cựu cầu thủ Hà Nội đến Pau FC là “sự lựa chọn ở thời điểm hoàn hảo để làm điều ít cầu thủ Đông Nam Á có thể làm được”.

Quang Hải vẫn đang trong quá trình đi tìm lời khẳng định tài năng tại châu Âu

“Quang Hải mới đây đã được một hãng truyền thông hàng đầu thế giới chọn vào danh sách 7 ngôi sao bóng đá châu Á đáng theo dõi nhất ở châu Âu mùa giải 2022-23. Trong danh sách này có cả Son Heung-min.

Những ngôi sao xuất sắc nhất châu Á như Son Heung-min, Takumi Minamino, Kim Min-jae… đã rất nổi tiếng. Do đó, không cần giải thích thêm về họ. Tuy nhiên, với Nguyễn Quang Hải, rõ ràng đây là lúc mà cầu thủ này đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn.

Quang Hải từ lâu đã là một trong những tài năng xuất chúng của bóng đá Đông Nam Á. Anh ấy thuận chân trái, có thể ghi những bàn thắng cực kỳ đẳng cấp. Quang Hải đã có sự lựa chọn đến Pau FC ở một thời điểm hoàn hảo. Điều này có thể giúp anh có thể làm điều mà ít ai ở Đông Nam Á có thể làm được.

Đó là lý do tại sao Quang Hải lại trở thành cầu thủ châu Á được rất đáng chú ý ở châu Âu. Nếu phát triển được những phẩm chất của mình, Quang Hải hoàn toàn có thể thi đấu tốt ở lục địa già”, hãng truyền thông MK bình luận.

 Tuấn Anh