Báo Indonesia hết ngờ khen ngợi HLV Shin Tae Yong sau trận thắng U20 Việt Nam

Tờ Bola mới đây cho biết, sự thông minh trong cách thay người của nhà cầm quân người Hàn Quốc đã giúp đội nhà có được thắng lợi.

Trong trận đấu quyết định ở bảng F vòng loại giải U20 châu Á, U20 Indonesia dù bị dẫn trước ở phút 79 nhưng họ đã màn lội ngược dòng ấn tượng để giành chiến thắng trước U20 Việt Nam. Qua đó, đội bóng xứ vạn đảo chính thức có được ngôi đầu cùng tấm vé trực tiếp tham dự vòng chung kết diễn ra tại Uzbekistan vào năm sau.

Sau nhiều lần ngậm trái đắng trước bóng đá Việt Nam, Indonesia mới đánh bại được đối thủ. Do đó, từ người hâm mộ đến báo chí đất nước đông dân nhất Đông Nam Á đều tỏ ra cực kỳ phấn khích trước những gì các cầu thủ đội nhà đã làm được trong 90 phút tại ở trên sân vận động Gelora Bung Tomo vào tối ngày 18/9.

“U20 Indonesia đứng đầu bảng còn U20 Việt Nam chỉ xếp thứ hai. Chiến thắng này đã giúp đội trẻ của Indonesia phục thù thành công sau khi nếm trái đắng trước Việt Nam ở giải U19 Đông Nam Á”, nhật báo của Indonesia nhận định.

HLV Shin Tae Yong đã có lần đầu chiến thắng trước bóng đá Việt Nam

Ngoài ra, tờ Bola cũng dành những lời có cánh cho HLV Shin Tae Yong. Theo đó, trang báo hàng đầu của Indonesia viết:

“Garuda Nusantara (biệt danh của các ĐT Indonesia) đã dẫn trước nhờ bàn thắng của Marselino Ferdinand sau một giờ thi đấu. Nhưng Việt Nam đã lội ngược dòng dẫn trước nhờ các pha phản lưới nhà của M. Ferrari (66) và Đinh Xuân Tiến (79').

Sự thông minh của HLV Shin Tae Yong đã được thể hiện khi ông thực hiện 3 sự thay đổi người cùng lúc để tạo ra sự khác biệt. Phút 85, Rabbani Tasnim Siddiq tỏa sáng để mang về chiến thắng quý giá cho Indonesia”.

Chiến thắng U20 Việt Nam ở trận đấu mới đây cũng là lần đầu tiên HLV Shin Tae Yong được hưởng niềm vui trước nền bóng đá hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á sau 4 lần đối đầu chỉ toàn hòa và thua.

Với U20 Việt Nam, dù thất bại trước đội chủ nhà nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn có vé dự VCK U23 châu Á 2023 nhờ khi họ là một trong năm đội nhì có thành tích tốt nhất (6 điểm, hiệu số +7). Được biết, giải đấu này sẽ diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 1 đến 18/3/2023.

 Tuấn Anh