Báo Thái Lan công kích tuyển thủ Việt Nam trước thềm tái đấu AFF Cup 2022

Truyền thông Thái Lan đã dành những lời lẽ không hay với trung vệ Quế Ngọc Hải của tuyển Việt Nam trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Sau những diễn biến của trận hòa 2-2 trên sân Mỹ Đình ở chung kết lượt đi, truyền thông của Thái Lan đã nhắm sự công kích về phía trung vệ Quế Ngọc Hải.

Tình huống điển hình là pha ra xô xát giữa Hải Quế với Theerathon Bunmathan. Công bằng mà nói, thủ quân của Thái Lan đã gây hấn trước bằng tiểu xảo nhưng sau đó không phải lĩnh thẻ, trong khi đó ‘số 3’ của Việt Nam bị trọng tài cảnh cáo.

Xoay quanh tình huống đó, tờ Thairath đã có bài viết công kích trung vệ của đội tuyển Việt Nam với những lời lẽ nặng nề.

Truyền thông Thái Lan đã dành những lời lẽ không hay với trung vệ Quế Ngọc Hải của tuyển Việt Nam trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Tờ báo của Thái Lan dùng từ ‘kẻ tàn bạo’ để ám chỉ cựu thủ quân tuyển Việt Nam và chế giễu: “Trung vệ này thi đấu thật thô bạo nhưng điều lạ là anh ta chưa từng phải nhận thẻ đỏ nào trong sự nghiệp thi đấu quốc tế”.

Tờ Thairath tiếp tục viết những lời lẽ không hay: "Theerathon 'đấm vào mặt Quế Ngọc Hải cả đời’ và trung vệ Việt Nam mới phải nhận thẻ vàng. Đây cũng là thẻ vàng thứ 9 mà cầu thủ này phải nhận. Sau 58 trận thi đấu trong màu áo tuyển Việt Nam, anh ta ghi 4 bàn và 2 kiến tạo.”

Trong khi đó, tờ Siam Sport, nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan, thì hết lời ca ngợi màn trình diễn của Theerathon và tự tin cho rằng đội trưởng ĐT Thái Lan là cầu thủ hay nhất AFF Cup 2022.

"Chẳng ai xứng đáng hơn thủ quân tuyển Thái Lan Theerathon cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2022” – tờ Siam Sport nhấn mạnh: “Mặc dù Teerasil Dangda và Nguyễn Tiến Linh là những người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, tuy nhiên chắc chắn cầu thủ hay nhất phải là Theerathon Bunmathan”.

Hòa 2-2 sau trận chung kết lượt về giúp Thái Lan nắm trong tay những rất nhiều lợi thế trước trận lượt về, đặc biệt là khi mà giải đấu áp dụng luật bàn thắng sân khách. Tuy nhiên, cơ hội chưa phải đã hoàn toàn khép lại với đội tuyển Việt Nam.

Để lên ngôi vô địch làm quà tặng tri ân chia tay chiến lược gia Park Hang-seo, các chiến binh sao vàng sẽ cần phải: Thắng hoặc hòa với tỷ số từ 3-3 trở lên. Trong trường hợp hai đội hoà 2-2 trong suốt thời gian thi đấu chính và phụ thi trận đấu sẽ đưa về loạt đá luân lưu 11m.

Trận chung kết AFF Cup 2022 lượt về sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối 16/1 trên sân Thammasat.