Câu chuyện HLV Polking bị ép từ chức ở ĐT Thái Lan chính thức khép lại

Mới đây, GĐKT Masatada Ishii bất ngờ rút lui sau chưa đầy 1 tháng nhậm chức, gián tiếp giúp HLV Mano Polking được yên vị tới hết hợp đồng vào tháng 2/2024.

Trưởng đoàn các ĐT Thái Lan - Madam Pang mới đây đã khẳng định ông Mano Polking vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2026 khởi tranh tháng 11 tới và Asian Cup tháng 1/2024.

Trước đó đã xuất hiện tin đồn LĐBĐ Thái Lan (FAT) muốn điều chuyển ông Polking xuống làm trợ lý (dù hợp đồng HLV trưởng còn hiệu lực), để nhường ghế cho GĐKT người Nhật - Masatada Ishii, người từng đảm nhiệm chiếc ghế HLV Buriram United.

Việc FAT đưa ông Masatada Ishii vào vị trí GĐKT hồi tháng trước được cho là động thái "dọn đường" để dẫn dắt "Voi chiến". Tuy nhiên kịch bản này đã không xảy ra.

"Các cầu thủ Thái Lan rất vui vẻ khi cùng làm việc với HLV Polking. Họ tin rằng ĐTQG đang trên đà phát triển dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Brazil gốc Đức này", Madam Pang lý giải việc FAT giữ HLV Polking, bất chấp làn sóng dư luận yêu cầu sa thải sau khi chủ nhà Thái Lan để mất chức vô địch King's Cup 2023 trên sân nhà.

Giải thích về việc GĐKT Masatada Ishii đột ngột rời ghế, bà Pang cho biết chuyên gia người Nhật vốn sở trường là HLV trưởng, có năng lực và uy tín, vì thế việc ngồi vị trí Giám đốc kỹ thuật "sẽ bất tiện, không phù hợp".

Với tuyên bố từ Trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan, "Voi chiến" sẽ tiếp tục đồng hành cùng HLV Polking, ít nhất là tới hết tháng 2/2024.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn