Nữ bóng chuyền Việt Nam rơi vào bảng "tử thần" tại giải vô địch châu Á

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn với Hàn Quốc, Đài Bắc Trung Hoa và Uzbekistan.

Liên đoàn bóng chuyền châu Á mới đây đã tiến hành bốc thăm chia bảng giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2023. Với việc không tham dự giải Vô địch châu Á gần nhất và mất quyền được lựa chọn làm hạt giống, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó tại giải đấu năm nay.

Cụ thể, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nằm chung bảng với Hàn Quốc, Đài Bắc Trung Hoa và Uzbekistan. Đây được đánh giá là bảng đấu vô cùng khó khăn khi chỉ có 2 suất đi tiếp vào tứ kết.

Hàn Quốc dù đã chia tay nhiều trụ cột nhưng vẫn là một thế lực của bóng chuyền châu Á. Trong khi đó, Đài Bắc Trung Hoa luôn là đối thủ gây ra rất nhiều khó khăn cho các cô gái bóng chuyền Việt Nam mỗi khi chạm trán.

Kết quả bốc thăm chia bảng giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2023

Bảng A: Thái Lan, Úc, Mông Cổ

Bảng B: Nhật Bản, Iran, Ấn Độ

Bảng C: Hàn Quốc, Việt Nam, Uzbekistan, Đài Bắc Trung Hoa

Bảng D: Trung Quốc, Hong Kong, Philippines, Kazakhstan.

Giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2023 sẽ được tổ chức tại Thái Lan từ ngày 3/10 - 10/10. Trước đó, tại Challenge Cup, Việt Nam nằm cùng bảng với Mông Cổ và Uzebekistan, giải đấu diễn ra từ ngày 18 đến 25/6 tại Indonesia.

 Thanh Thanh