Rio Ferdinand ca ngợi Rudiger xuất sắc nhất Premier League

Huyền thoại MU, Rio Ferdinand tin rằng, dưới sự uốn nắn của Thomas Tuchel, Rudiger sẽ trở thành trung vệ hàng đầu tại Ngoại hạng Anh. 

Trên trang Youtube cá nhân, cựu hậu vệ này chia sẻ: “Kể từ khi Tuchel đến, tôi nghĩ Rudiger đã trở thành trung vệ xuất sắc nhất giải đấu. Tôi nghĩ Rudiger và Ruben Dias ở rất sát nhau nhưng tầm ảnh hưởng của anh ấy với đội bóng của mình là khủng khiếp.

Dưới thời Frank Lampard, rõ ràng Rudiger không phải sự lựa chọn ưu tiên. Frank không ưa Rudiger. Có những tin đồn Chelsea từng đưa Rudiger vào diện thanh lý.

Ở Đức, Rudiger luôn được đánh giá rất cao. Nhưng khi HLV không nghĩ vậy thì bạn có thể cảm nhận được. Tôi không quan tâm bạn là ai nhưng sự tự tin của bạn sẽ quyết định mọi thứ. Thật khó để thi đấu khi thiếu tự tin".

Rio Ferdinand ấn tượng Rudiger

Tuy nhiên, màn trình diễn của Rudiger lại không thể hiện rõ qua những con số. Số liệu thống kê của trung vệ người Đức khiêm tốn hơn người đồng đội ở Chelsea, Cesar Azpilicueta. Mùa giải này, Rudiger chỉ thực hiện 5 pha tắc bóng, thua hậu vệ người Tây Ban Nha với 13 lần. 

Cầu thủ 28 tuổi chỉ giành chiến thắng 9 lần trong những pha không chiến, thấp hơn nhiều so với trung vệ của Brighton, Shane Duffy với 27 lần. 

Cũng so với cầu thủ của Brighton, trong các tình huống phá bóng giải vây, phần thua lại thuộc về Rudiger khi anh chỉ có 16 lần thành công so với 26 lần của đối thủ. Kể cả số lần giải vây bằng đầu, trung vệ người Đức cũng thua người đồng nghiệp với chỉ 8 lần so với 16 lần của Duffy. 

Trong những tình huống cản cú sút của đối phương, cựu cầu thủ của AS Roma cũng có số liệu thống kê không mấy ấn tượng. Anh chỉ có 1 lần cản bóng tại Ngoại hạng Anh, trong khi Dias và Silva hơn anh 6 lần. 

Rudiger có đúng 3 lần cắt bóng thành công. Michael Keane của Everton có số liệu ấn tượng hơn với 16 lần. 

Rudiger có phong độ ấn tượng

Mặc dù vậy, những đóng góp của anh trong hệ thống chiến thuật của Thomas Tuchel là không thể bàn cãi. Ông thầy người Đức cũng mong học trò đồng hương của mình sẽ gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge. 

Tôi mong chúng tôi có thể gia hạn với cậu ấy. Rudiger là một cầu thủ cực kỳ xuất sắc tại Chelsea. Các đồng đội rất tôn trọng cậu ấy. Rudiger cảm thấy mình quan trọng tại đội bóng. Cậu ấy đang thi đấu trong màu áo của câu lạc bộ hàng đầu Châu Âu. Không có lý do gì để cậu ấy rời đi”, Tuchel bày tỏ.

Hợp đồng hiện tại của trung vệ 28 tuổi với Chelsea chỉ còn 1 năm. Hiện nay có nhiều đội bóng muốn có sự phục vụ của cầu thủ này. 

Anh từng bị coi là người thừa tại Stamford Bridge khi không được Frank Lampard trọng dụng. Tuy nhiên, Rudiger đã lột xác hoàn toàn dưới thời của Thomas Tuchel. Được thuyền trưởng Chelsea sắp xếp ở vị trí trung vệ lệch trái, cầu thủ này thi đấu rất ấn tượng với lối chơi nhiệt huyết, máu lửa. Cựu trung vệ của Roma là nhân tố quan trọng trong hành trình giành Champions League của The Blues mùa giải trước. 

Trong chiến thắng 3-0 trước Tottenham, Rudiger có một tình huống dứt điểm như một tiền đạo để ấn định tỷ số trận đấu. Sự hiện diện của anh giúp cho Chelsea đang chễm chệ ngôi đầu BXH với 13 điểm. Rạng sáng mai (23/9), Rudiger cùng các đồng đội sẽ đối đầu với Aston Villa tại Cúp Liên đoàn Anh.

 Huy Đức
Từ khóa: