Trịnh Xuân Hoàng, thủ môn ĐT U23 Việt Nam là ai?

Trịnh Xuân Hoàng là một trong những thủ môn của U23 Việt Nam trong hành trình chinh phục huy chương vàng SEA Games 31.

Trịnh Xuân Hoàng sinh năm 2001. Anh hiện đang khoác áo CLB Thanh Hóa và từng ra sân 3 trận ở V-League cho đội bóng quê hương. Ngay từ khi HLV Park Hang-seo bắt đầu xây dựng lực lượng chuẩn bị cho SEA Games 31, Trịnh Xuân Hoàng đã được đưa vào tầm ngắm.

Thủ môn có chiều cao 1m85 này thường xuyên có mặt trong các đợt tập trung ngắn hạn của U23 Việt Nam. Điều đó giúp Trịnh Xuân Hoàng bù lại hạn chế về cơ hội thi đấu ở V-League.

Do không được bắt chính ở CLB chủ quản, Trịnh Xuân Hoàng chỉ có thể ghi dấu ấn trong mắt ban huấn luyện U23 Việt Nam trên sân tập của đội tuyển. Có lẽ thủ môn người Thanh Hóa này đã làm tốt. Bằng chứng là anh đã nằm trong danh sách sơ bộ của U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 31.

Thần tượng của Trịnh Xuân Hoàng là Đặng Văn Lâm.

"Ở Việt Nam tôi thần tượng anh Đặng Văn Lâm, tôi lấy anh Văn Lâm để học hỏi và trau dồi những gì mình đang còn thiếu. Sự cần cù và bản lĩnh của anh Lâm là thứ tôi cần học hỏi", Trịnh Xuân Hoàng chia sẻ trong một buổi phỏng vấn. Ngoài ra, anh cũng muốn học hỏi từ chính người đồng đội cùng lứa là Nguyễn Văn Toản, người đã có kinh nghiệm bắt chính nhiều ở V-League và ra sân cho đội tuyển Việt Nam.

Người hâm mộ cũng có một vài dịp hiếm hoi được chứng kiến khả năng của Trịnh Xuân Hoàng. Đó là tại giải U23 Đông Nam Á 2022 vừa diễn ra đầu năm nay. Trịnh Xuân Hoàng bắt chính ở trận thứ hai của U23 Việt Nam, gặp U23 Thái Lan.

Thủ môn này đã gây ấn tượng bằng những pha ra vào và cản phá đầy tự tin. Anh đã có 2 pha cứu thua xuất sắc trước những cơ hội rõ rệt của đối thủ, giúp U23 Việt Nam bảo toàn tỉ số 1-0 đến hết trận đấu.

Trịnh Xuân Hoàng cũng có một hình ảnh ấn tượng khác. Sau khi trận đấu kết thúc, anh đã kéo áo ngoài lên để lộ dòng chữ ở áo trong với thông điệp động viên các đồng đội mắc Covid-19. Không may cho Xuân Hoàng là chính anh cũng dương tính và phải nghỉ thi đấu hết giải.

Một chi tiết thú vị khác về Trịnh Xuân Hoàng tại giải U23 Đông Nam Á 2022 là ban huấn luyện cũng chuẩn bị cho phương án đưa anh lên đá tiền đạo. Ngoài áo thủ môn, Trịnh Xuân Hoàng còn có một chiếc áo đấu khác - dành cho những người thi đấu ở tuyến trên - ghi số 25.