Tuyển Việt Nam giữ nguyên ban cán sự trong lần đầu tập trung dưới thời HLV Troussier

Do thời gian tập trung ngắn và là lần đầu làm việc với các tuyển thủ ở cấp ĐTQG, HLV Troussier quyết định giữ nguyên bộ khung ban cán sự của đội tuyển đã được xây dựng từ thời HLV Park Hang-seo.

Ngày 08/03, đội tuyển Việt Nam đã có lần tập trung đầu tiên dưới thời tân HLV trưởng Philippe Troussier. Trong buổi tối cùng ngày, toàn đội đã bước vào buổi tập đầu tiên dưới sự chỉ đạo của vị chiến lược gia người Pháp. Tại đây, ông Troussier cũng quyết định giữ nguyên ban cán sự của đội tuyển. Theo đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tiếp tục đảm nhận vai trò của đội, trong khi 2 đội phó sẽ là bộ đôi trung vệ Ngọc Hải - Tiến Dũng.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trong 5 ngày từ 08-13/03 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF. Mục tiêu của lần triệu tập này chủ yếu nhằm giúp HLV Troussier làm quen với các cầu thủ, đồng thời truyền đạt phong cách làm việc, triết lý chơi bóng của mình. Vị chiến lược gia người Pháp sẽ tổ chức một trận đấu tập nội bộ giữa U23 và ĐTQG những ngày tới. Qua đó, có những sự đánh giá về năng lực, độ phù hợp cùng khả năng thích nghi của các tuyển thủ đối với lối chơi mà ông sẽ xây dựng.

Hùng Dũng sẽ tiếp tục là đội trưởng của ĐT Việt Nam thời gian tới.

Trong buổi trả lời báo chí chiều 07/03, HLV Troussier cũng đánh giá đội hình vừa tham dự AFF Cup 2022 cùng HLV Park Hang-seo đang là lứa cầu thủ tốt nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Vì thế, ông muốn ưu tiên gặp gỡ và làm việc cùng các tuyển thủ này trước. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Pháp cũng hy vọng hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam (V.League và Hạng Nhất) sẽ diễn ra thường xuyên hơn để ông cùng các cộng sự có thể phân tích và đưa ra những đánh giá tổng quan.

HLV Troussier dự định sẽ quy hoạch khoảng 40-50 cầu thủ cho ĐTQG, trong đó nhiều khả năng bao gồm một vài cầu thủ thuộc lứa U20 vừa tham dự VCK U20 Châu Á. Phải tới tận tháng 11 năm nay, ĐT Việt Nam mới tham dự VL thứ 3 World Cup 2026 và hướng tới Asian Cup 2023 (diễn ra vào tháng 1/2024) tại Qatar. Vì thế, khoảng thời gian từ nay tới tháng 11 là đủ để vị chiến lược gia người Pháp quan sát, theo dõi và đánh giá năng lực của các cầu thủ, qua đó, lựa chọn những nhân sự phù hợp với triết lý và lối chơi mà ông đang dự định xây dựng cho ĐT Việt Nam.