2 tuần vô địch 2 giải, Nguyễn Thùy Linh tự tin hướng tới ASIAD 19

Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã lên vô địch liên tiếp hai giải đấu chỉ trong vòng 2 tuần, qua đó có thêm sự tự tin hướng đến ASIAD 19.

Tối 17/9 tại TP.HCM đã diễn ra trận đấu cuối cùng của nội dung đơn nữ giải cầu lông quốc tế Yonex-Sunrise Vietnam Open 2023. Đó là một trận đấu diễn ra đầy kịch tính và đã chứng kiến Nguyễn Thùy Linh lên ngôi vô địch thuyết phục.

Tay vợt đại diện cho Việt Nam đã tranh tài cùng với ngôi sao đang lên của Nhật Bản - Akari Kurihara trong trận chung kết. Hai tay vợt tạo ra thế trận rượt đuổi và giành giật từng điểm số. Sau 3 hiệp, Thùy Linh giành chiến thắng 2-1 (21-14, 11-21, 21-19) để đăng quang giải đấu và nhận thưởng 7.600 USD.

Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã lên vô địch liên tiếp hai giải đấu chỉ trong vòng 2 tuần, qua đó có thêm sự tự tin hướng đến ASIAD 19.

Trước đó vào hôm 2/9, tại Giải vô địch cầu lông cá nhân quốc gia 2023, Thùy Linh cũng lên ngôi vô địch sau khi hạ Phương Thúy 2-0 một cách dễ dàng. Như vậy tay vợt 25 tuổi đã giành được 2 chức vô địch đơn nữ chỉ trong vỏn vẹn 2 tuần.

Ngoài thành tích ấn tượng trên, mới đây Thùy Linh còn tham gia giải Trung Quốc mở rộng, nơi quy tụ 10 tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Tại đây, đại diện của Việt Nam đã đánh bại Mariska Tunjung, tay vợt hạng 8 thế giới và số 1 Indonesia.

Vơi những tích lũy từ 3 giải đấu gần đây, chắc chắn Thùy Linh sẽ có thêm tự tin để bước vào ASIAD 19 (khai mạc ngày 23/9) tại Trung Quốc.

Trước ngày lên đường sang Trung Quốc, Thùy Linh chia sẻ: "ASIAD là một đấu trường lớn và quy tụ toàn những tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Tôi không dám nói mục tiêu của mình là gì nhưng tôi sẽ thi đấu hết mình và không bao giờ bỏ cuộc."

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân