5 Điểm nhấn đáng chú ý vòng 8 V.League 2022

Vòng 8 V.League 2022 đã khép lại với không có quá nhiều bất ngờ. Mặc dù vậy, vòng đấu cũng để lại những điểm nhấn khá đáng chú ý.

1. Đoàn Văn Hậu đá chính tại V.League sau 19 tháng

Trái ngược với dự đoán rằng Văn Hậu sẽ tiếp tục vào sân từ băng ghế dự bị như trận đấu với Hải Phòng. Trong trận đấu với Sài Gòn FC, HLV Chun Jae-ho đã quyết định để cầu thủ quê Thái Bình đá chính ngay từ đầu.

Đoàn Văn Hậu đang trong quá trình lấy lại phong độ cao nhất. Thời lượng thi đấu của anh đang tăng dần qua từng trận.

Dù mới chỉ đủ thể lực để thi đấu trong 58 phút song Văn Hậu cũng để lại những dấu hiệu tích cực cho người hâm mộ. Cầu thủ sinh năm 1999 thi đấu năng nổ, liên tục dâng cao hỗ trợ tấn công. Những tình huống tạt bóng của Văn Hậu vẫn chưa đạt độ chính xác như mong muốn và cầu thủ này cũng tỏ ra tiếc nuối sau những pha bóng hỏng ăn như vậy. Chia sẻ sau trận đấu, Văn Hậu cũng thừa nhận mình chưa tìm lại được sự ăn ý cao nhất với các đồng đội.

Hậu vệ mang áo số 5 vẫn cần thêm thời gian để lấy lại cảm giác thi đấu tốt nhất. Ngày 24/07, Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nếu không có gì bất ngờ, HLV Chun Jae-ho nhiều khả năng sẽ tiếp tục trao cơ hội ra sân cho Văn Hậu để cầu thủ này dần bắt nhịp với toàn đội và lấy lại phong độ tốt nhất của mình.

2. Văn Toàn lần đầu nổ súng cho HAGL ở V.League 2022

Kể từ đầu mùa, Văn Toàn vẫn chưa có bất kỳ bàn thắng nào cho HAGL. Điều đó làm người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối cho tiền đạo người Hải Dương, đặc biệt là khi anh đã từng rất thăng hoa với 8 bàn chỉ sau 12 trận ở mùa giải trước. Phải mãi tới cuộc tiếp đón Becamex Bình Dương ở vòng 8, tiền đạo của HAGL mới có thể giải cơn khát bàn thắng với một cú đúp vào lưới thủ thành Đức Cường.

Sự hồi sinh của Văn Toàn trong bối cảnh Công Phượng dính chấn thương sẽ giúp HAGL tự tin hơn trên hành trình sắp tới ở mùa giải năm nay.

Trong ngày được tin tưởng trao tấm băng đội trưởng, Văn Toàn đã có ngày thi đấu trong mơ khi có liền 2 bàn thắng chỉ trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, qua đó, đem về chiến thắng thứ 3 liên tiếp cho đội nhà. Sau trận đấu, HLV Kiatisuk cũng không quên dành những lời động viên cho cậu học trò. Ở vòng đấu tới, người hâm mộ hy vọng Văn Toàn có thể tiếp tục nổ súng để đem về chiến thắng cho đội bóng Phố Núi trong cuộc đọ sức với Đông Á Thanh Hóa.

3. Hành động khiếm nhã của CĐV Hải Phòng

Chiến thắng của Hải Phòng FC trước Topenland Bình Định có thể đã trọn vẹn hơn nếu không có sự cố đáng tiếc mà một "CĐV Hải Phòng" gây ra khi trận đấu kết thúc. Vị CĐV này đã có hành vi khiếm nhã khi tới bóp gáy và nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà vì không hài lòng với tình huống không thổi phạt đền cho đội chủ nhà.

Hành động khiếm nhã của "CĐV Hải Phòng" chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm.

Mặc dù sau đó đã lên tiếng xin lỗi trọng tài Hoàng Ngọc Hà song người cổ động viên này cũng như Hải Phòng FC sẽ khó tránh khỏi những án phạt từ phía Ban tổ chức. Ông Nguyễn Minh Ngọc - trưởng BTC V.League khẳng định sẽ xử lý nghiêm vụ việc này.

4. Báo động đỏ cho 2 đội bóng Sài Thành

V.League 2022 đã trải qua được 8 vòng đấu. Nếu như ở nhóm đầu, các đội vẫn đang bám đuổi khá sít sao thì ở nhóm cuối bảng, đang có những tín hiệu đáng báo động cho hai đại diện Sài Thành là Sài Gòn FC và CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Cả hai đội bóng này đang "cạnh tranh" với nhau 2 vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Trong 3 trận gần nhất, nếu như Sài Gòn FC mới chỉ giành được 1 điểm thì CLB Thành phố Hồ Chí Minh đã để thua 3 trận liên tiếp. Thậm chí, kể từ đầu mùa giải, Sài Gòn FC là đội duy nhất chưa có bất kỳ chiến thắng nào. Bên cạnh việc tăng cường cầu thủ chất lượng khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại, nhiều khả năng, cả hai đội bóng này sẽ có những sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện nhằm "đổi vận".

Hai đội bóng Sài Thành sẽ phải có những sự thay đổi nếu không muốn phải chia tay V.League sau mùa giải năm nay.

Ở vòng 9, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có trận đấu khó khăn khi làm khách tại Hàng Đẫy của Viettel, trong khi đó, Sài Gòn FC sẽ có trận cầu 6 điểm cùng Nam Định trên sân nhà Thống Nhất.

5. Tín hiệu vui từ các cầu thủ trẻ

Vòng 8 tiếp tục là vòng đấu mà có rất nhiều cầu thủ trẻ được các CLB tin tưởng trao cơ hội đá chính. Không những vậy, không ít trong số đó đã tỏa sáng với những bàn thắng. Trong đó, đáng chú ý nhất là bộ đôi Đình Duy và Phi Hoàng của SHB Đà Nẵng khi cả hai đã trực tiếp đem về chiến thắng cho đội nhà trong cuộc tiếp đón đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An.

Những cầu thủ trẻ dù ít nhưng đang dần để lại dấu ấn trong màu áo các CLB.

Ở Hàng Đẫy, Lê Xuân Tú đã có bàn thắng thứ 2 sau 2 trận ra sân cho Hà Nội FC. Cầu thủ trẻ Bùi Vĩ Hào của Becamex Bình Dương cũng có bàn thắng cho riêng mình trong trận đấu với HAGL. Ngoài ra, những cái tên trẻ đáng chú ý như Văn Hậu, Hai Long, Quang Nho, Xuân Tiến,... đều ra sân cho đội bóng chủ quản ở vòng đấu này.

Đáng chú ý, rất nhiều trong số đó không nằm trong danh sách U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á vừa qua. Đây sẽ là những sự gợi ý mới mẻ cho HLV Gong Oh-kyun trong quá trình xây dựng lực lượng cho U23 Việt Nam trong thời gian tới.