6 ngôi sao Việt Nam lọt vào "mắt xanh" của đại gia Malaysia

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Kedah FC đang ráo riết tìm kiếm những nhân tố mới. Báo chí Malaysia tiết lộ đội bóng này đang săn tìm các ngoại binh từ Việt Nam.

Theo tờ Majoriti, giải VĐQG Malaysia sẽ có những thay đổi đáng kể về thể thức trong mùa giải mới. Cụ thể, sẽ có 18 đội bóng góp mặt thay vì 12 đội như hiện tại. Ngoài ra, mỗi đội sẽ được tăng số lượng ngoại binh lên con số 9. Tuy nhiên, khi thi đấu sẽ chỉ có 5 cầu thủ trên sân còn những người khác sẽ dự bị.

Với những thay đổi này, các đội bóng có tài chính hùng hậu tại Malaysia đang ráo riết tìm kiếm những ngoại binh chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong đó, Kedah FC được cho là đang săn tìm các ngoại binh đến từ Việt Nam.

Duy Mạnh là "lá chắn thép" trước khung thành của Hà Nội FC.

Cũng theo nguồn tin trên, đội bóng Malaysia đang để mắt đến 2 trung vệ của Hà Nội FC là Thành Chung và Duy Mạnh. "Với chiều cao 1,8 m và sở trường đá trung vệ, Duy Mạnh có thể là khoản đầu tư đáng giá cho Kedah FC nếu thương vụ này trở thành hiện thực. Ngoài ra, Thành Chung cũng là mục tiêu tiềm năng của Kedah FC do 2 yếu tố là độ tuổi (25) và chiều cao 1,82m", tờ Majoriti viết.

Tờ này cũng nhận định Kedah FC có thể chiêu mộ Tiến Linh để gia tăng sức mạnh trên hàng công. Ngoài ra, Majoriti còn liệt kê một loạt những cầu thủ Việt Nam khác mà Kedah có thể chiêu mộ gồm: Phạm Đình Duy (SHB Đà Nẵng), Nhâm Mạnh Dũng (Viettel FC), Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC).

Nhâm Mạnh Dũng có lợi thế về thể hình và khả năng tranh chấp tốt với các hậu vệ của Malaysia.

"Hai cầu thủ trẻ của Việt Nam có thể lọt vào tầm ngắm của Kedah FC là Nhâm Mạnh Dũng và Phạm Đình Duy. Đình Duy đang có phong độ tốt tại SHB Đà Nẵng với 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 14 trận ở mùa giải này. Trong khi đó, Nhâm Mạnh Dũng lại có lợi thế về thể hình. Với chiều cao 1m82, anh có đủ sức để đối đầu với những hậu vệ to cao cả Malaysia", tờ này nhận định. Kedah FC từng 3 lần đăng quang giải VĐQG và 5 lần giành Cúp quốc gia Malaysia. Họ cũng là đội bóng duy nhất 2 năm liên tiếp đăng quang tại giải VĐQG mùa giải 2006-2007 và 2007-2008.