7 ngôi sao có thể có kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo có cơ hội cuối để chạm tay vào chiếc cúp luôn lẩn tránh mình. Nhưng họ không phải là những cái tên mang tính biểu tượng duy nhất có khả năng chơi kỳ World Cup cuối cùng.

Lionel Messi

Lionel Messi cuối cùng đã nâng danh hiệu đầu tiên cùng ĐTQG vào mùa hè năm ngoái tại Copa America. Và rất có thể Qatar 2022 sẽ là cơ hội cuối cùng để huyền thoại người Argentina giành được danh hiệu tập thể lớn nhất.

La Albiceleste đã đến rất gần chiếc cúp này ở Brazil năm 2014, nhưng 4 năm sau lại chứng kiến một tập thể hỗn loạn dưới thời Jorge Sampaoli tại World Cup 2018.

Messi đang có phong độ rất cao mùa này

Năm nay, Argentina tỏ ra cân bằng hơn cũng như vững chắc ở phòng ngự dưới sự dẫn dắt của HLV Lionel Scaloni. Còn trên hàng công, Messi chính là người tạo ra sự khác biệt. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất và kiến tạo hàng đầu tại Copa America năm 2021, góp công trực tiếp vào tất cả các bàn thắng của Argentina.

Tôi không biết mình sẽ làm gì sau World Cup. Sau Qatar, tôi sẽ phải đánh giá lại nhiều thứ”, cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Argentina cho biết.

Messi đã gặp vấn đề ở PSG mùa trước, nhưng giờ anh đã trở lại với phong độ tốt nhất của mình. Thế giới bóng đá, hãy tận hưởng và dè chừng.

Cristiano Ronaldo

Trước khi Ronaldo ra mắt đấu trường quốc tế năm 2004, Bồ Đào Nha mới chỉ tham gia 6 giải đấu lớn. Kể từ đó, anh đã giúp họ dự 5 giải đấu lớn liên tiếp - 5 World Cup và 5 EURO - với 117 bàn sau 189 lần ra sân.

Qatar 2022 nhiều khả năng sẽ là giải đấu cuối cùng của Ronaldo

Nhưng tới mùa giải này, tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của bóng đá thế giới cuối cùng đã đi chậm lại. Manchester United hiểu rằng Ronaldo là một trở ngại nhiều hơn là một sự giúp đỡ và ngày càng có những lời xì xào tương tự ở Bồ Đào Nha - nơi anh được tôn sùng như một vị thần.

Ronaldo sẽ 41 tuổi nếu tham dự World Cup 2026 ở Bắc Mỹ. Thậm chí, thật khó để tưởng tượng rằng anh sẽ vẫn tiếp tục thi đấu ở cấp độ cao nhất khi đó.

Luka Modric

Luka Modric là cầu thủ duy nhất không phải tên là Messi hay Ronaldo giành được Quả bóng vàng kể từ năm 2007. Giải thưởng năm 2018 của Modric phần lớn nhờ vào màn trình diễn chói sáng của anh, giúp Croatia lọt vào trận chung kết World Cup 2018.

Ở tuổi 37, Modric vẫn đang trình diễn thứ bóng đá đẳng cấp cao

Nhà vô địch Champions League 4 lần cho thấy anh vẫn đang có phong độ rất cao ở tuổi 37. Nhiều khả năng Modric sẽ gia hạn hợp đồng để tiếp tục ở lại Bernabeu thêm một mùa giải nữa.

Không ai trong lịch sử bóng đá Croatia có nhiều lần khoác áo đội tuyển hơn người đội trưởng và cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay của họ.

Karim Benzema

Benzema được cho là đang đạt đỉnh cao phong độ ở tuổi 34. Bạn chỉ cần nhìn vào cách đương kim Quả bóng Vàng 2022 giúp Real Madrid vô địch La Liga và Champions League mùa trước, hoặc cách anh hủy diệt PSG bằng một cú hat-trick.

Ở tuổi 34, Benzema đang là đương kim Quả bóng Vàng

Điều đó giống như thể Benzema đang bù đắp khoảng thời gian đã mất, khi làm kép phụ cho Ronaldo trong nhiều năm. Còn ở trên tuyển thì anh bị khỏi ĐT Pháp vì lý do tốt nhất chúng ta không nên đi vào.

Không góp mặt trong chiến tích vô địch World Cup 2018 của Les Bleus, Benzema hiện đã trở lại và rất muốn chạm tay vào danh hiệu lớn cuối cùng mà anh chưa giành được.

Pháp đang cố gắng trở thành đội đầu tiên vô địch World Cup liên tiếp kể từ Brazil năm 1962. Khi bạn nhìn vào đội hình, đặc biệt là phong độ của Benzema và Kylian Mbappe, rõ ràng họ có lí để hi vọng.

Robert Lewandowski

Dù có mặt trong danh sách này, Qatar 2022 chưa chắc là kì World Cup cuối cùng của Lewandowski, dù anh đã 33 tuổi.

Bởi dù sẽ bước sang tuổi 37 sau đây 4 năm, phong độ ghi bàn đáng sợ của anh hiện tại sẽ khiến bạn không dám đặt cược vào việc anh sẽ bỏ lỡ World Cup 2026.

Lewandowski rất muốn có bàn thắng đầu tiên tại một kì World Cup

Nhưng biểu tượng của Ba Lan - đội trưởng, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại - sẽ phải chờ đợi, nhất là khi anh đại diện cho nền bóng đá nhỏ như Ba Lan. Bốn năm cũng là một khoảng thời gian dài trong bóng đá.

Thậm chí Lewandowski vẫn chưa có bàn thắng nào tại World Cup. Giải đầu khai màn sau đây ít hôm sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thay đổi điều đó.

Manuel Neuer

Toni Kroos đã từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, trong khi Thomas Muller vẫn có thể khoác áo Die Mannschaft đến năm 2026.

Điều đó khiến Neuer trở thành biểu tượng duy nhất trong tập thể giành danh hiệu World Cup 2014 của Đức ở Brazil có khả năng treo giày sau Qatar 2022. Bởi anh sẽ bước sang tuổi 40 tuổi giải đấu tiếp theo.

Manuel Neuer đang hướng tới danh hiệu World Cup thứ hai trong sự nghiệp

Là một trong những thủ môn vĩ đại nhất và thú vị nhất trong lịch sử, Neuer đã giành chức vô địch Bundesliga thứ 10 liên tiếp với Bayern Munich vào năm ngoái - đó cũng là khoảng thời gian anh có hai cú ăn ba.

Neuer đang hướng tới việc giành chức vô địch World Cup thứ hai cùng đất nước của mình, sau một kì World Cup 2018 nhục nhã khi Đức bị loại ngay từ vòng bảng.

Luis Suarez và Edinson Cavani

Bộ đôi tấn công này bắt đầu nổi lên từ năm 2010, khi họ đóng vai trò hỗ trợ cho người giành Chiếc giày vàng Diego Forlan cũng như giúp Uruguay lọt vào bán kết World Cup tại Nam Phi.

Suarez và Cavani đã cùng trải qua 4 kì World Cup cùng nhau và đây sẽ là lần cuối

12 năm trôi qua, Suarez và Cavani hiện đang trở thành những cái tên kỳ cựu như Forlan ngày đó. Năm 2022 sẽ là kỳ World Cup thứ tư liên tiếp và chắc chắn là kỳ World Cup cuối cùng của họ. Trong thời gian đó, họ đã có sự nghiệp cấp CLB vô cùng sung mãn và thành công tại một số đội bóng lớn nhất châu Âu.

Hiện tại, họ đang là những chân sút hàng đầu mọi thời đại của Uruguay - Suarez đứng đầu với 68 bàn thắng, Cavani đứng thứ hai với 56 bàn. Họ sẽ làm tất cả những gì có thể tại kì World Cup lần này để có thêm một danh hiệu lớn cùng đội tuyển, sau khi đóng vai chính trong chiến thắng tại Copa America 2011.