Anh tụt hạng, Bỉ vững ngôi đầu trên BXH FIFA

Trận hòa với Hungary đã khiến ĐT Anh tụt xuống thứ 5 trong BXH FIFA mới nhất.

Trước đó, “Tam sư” đã vươn lên tốp 3, vị trí cao nhất mọi thời đại hồi tháng 9. Tuy nhiên trận hòa bế tắc ở Wembley trước Hungary đã khiến họ mất vị trí ở BXH mới của tháng 10. Anh mất 5,28 điểm, chỉ còn 1750,16 điểm trong hệ thống tính điểm phức tạp của FIFA.

Trong khi Pháp mới là đội giành chức vô địch tại Nations League thì Bỉ, đội chỉ đứng thứ 4 ở vòng chung kết, vẫn là đội bóng số 1 thế giới trên BXH FIFA. Đoàn quân của Roberto Martinez giữ được vị trí dù thất bại trước cả Pháp và Italia. “Quỷ đỏ” hiện đã đứng đầu BXH FIFA trong hơn 3 năm nhưng cách biệt của họ trước đội xếp sau là Brazil hiện chỉ còn là 12 điểm sau chiến thắng của Selecao trước Uruguay ở vòng loại World Cup 2022 gần đây. Xếp vị trí thứ 3 và thứ 4 lần lượt là Pháp và Italia.

Bỉ vẫn giữ vị trí đầu BXH FIFA dù thi đấu không thành công tại Nations League

Argentina của Lionel Messi xếp ngay sau Anh với khoảng cách chỉ là 11,37 điểm. La Albicelester sẽ gặp Uruguay, Brazil, Chile vào tháng 11 và nếu có được những kết quả tốt, họ có thể vượt mặt “Tam sư”. Thầy trò HLV Gareth Southgate chỉ có thể giành được tối đa khoảng hơn 5 điểm trên BXH FIFA từ các trận đấu vòng loại World Cup cuối cùng vào tháng tới với các đội bóng yếu Albania và San Marino. “Tam sư” cần 4 điểm ở 2 trận cuối để chắc suất tham dự World Cup. Hiện tại, họ đang đứng đầu bảng I nhưng khoảng cách với Ba Lan chỉ còn 3 điểm sau trận hòa với Hungary.

Tây Ban Nha, đội bị Pháp đánh bại trong trận chung kết Nations League, đã vươn lên thứ 7, Bồ Đào Nha đứng thứ 8 và Mexico đứng thứ 9. Đan Mạch, đội đã giành được vé đến World Cup, đã lọt vào top 10 trên BXH.

Tốp 10 đội đứng đầu BXH FIFA tháng 10