Báo Indonesia lo sợ HLV Shin Tae-yong sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam thay thầy Park

Hiện tại, HLV Shin Tae-yong vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Indonesia. Điều này khiến báo chí xứ vạn đảo lo lắng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam thay HLV Park Hang-seo.

Theo trang Bola.Okezone, hợp đồng của HLV Shin Tae-yong với Liên đoàn bóng đá Indonesia có thời hạn đến 31/12/2023. Vì hợp đồng còn thời hạn hơn 1 năm nên các cuộc đàm phán để gia hạn hợp đồng vẫn chưa bắt đầu.

Sau chiến thắng của ĐT Indonesia trước Curacao, chủ tịch PSSI đã lên tiếng về khả năng gia hạn hợp đồng nhưng bản thân HLV Shin Tae-yong lại nói rằng ông chưa muốn bàn tới chuyện này.

Báo Indonesia lo lắng HLV Shin Tae-yong sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam thay HLV Park Hang-seo.

"Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ phối hợp với PSSI về vấn đề gia hạn hợp đồng. Bởi hợp đồng của tôi vẫn còn thời hạn đến tháng 12 năm sau nên đây không phải là vấn đề mà tôi nghĩ tới", chiến lược gia người Hàn Quốc phát biểu.

Tuy nhiên, tờ Bola.Okezone nhận định việc chiến lược gia này chưa gia hạn hợp đồng là điều đáng lo lắng với bóng đá xứ vạn đảo. Tờ này cho rằng sau khi hết hạn hợp đồng ở Indonesia, HLV Shin Tae-yong có thể chọn một bến đỗ mới ngay trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam...

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2023.

"Việc HLV Shin Tae Yong thừa nhận chưa nghĩ tới việc gia hạn hợp đồng khiến cho người hâm mộ bóng đá Indonesia lo lắng. Họ sẽ vô cùng thất vọng nếu như HLV Shin Tae Yong bị các đối thủ của đội tuyển Indonesia như Thái Lan, Việt Nam hay Malaysia chiêu mộ.

Đáng chú ý là ở thời điểm này, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Park Hang Seo sắp hết hạn hợp đồng. Trong khi đó, HLV Mano Polking của đội tuyển Thái Lan đang đối diện với tương lai bất ổn sau những kết quả không tốt thời gian qua", tờ này viết.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2023. Thầy Park cũng cho biết sẽ cùng người đại diện có thể đàm phán hợp đồng mới với VFF trong thời gian tới nhưng trước mắt, HLV Park muốn cùng ĐT Việt Nam chinh phục chức vô địch AFF Cup 2022.