Báo Indonesia tâng sao trẻ Việt Nam lên mây trước thềm AFF Cup

Trước thềm AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm, tờ Bola của Indonesia đã điểm mặt những sao trẻ có thể tỏa sáng tại giải đấu sắp tới. Đáng chú ý có sự xuất hiện của cầu thủ trẻ Nguyễn Quốc Việt.

Bên cạnh những ngôi sao đã khẳng định được đẳng cấp ở đấu trường Đông Nam Á, người hâm mộ khu vực cũng rất tò mò xem liệu có sao trẻ nào sẽ được trao cơ hội "trình làng" và tỏa sáng ở AFF Cup vào cuối năm hay không. Điều đó xuất phát từ việc bóng đá trẻ khu vực trong những năm qua đang dần cho thấy sự phát triển và giới thiệu rất nhiều những cầu thủ triển vọng.

Mới đây, tờ Bola đã điểm danh 5 cái tên mà họ cho rằng có cơ hội tỏa sáng ở AFF Cup 2022 sắp tới nếu được trao cơ hội. Bao gồm: Nguyễn Quốc Việt (Việt Nam), Suphanat Muenta (Thái Lan), Akhyar Rashid (Malaysia), Ilhan Fandi (Singapore) và Marselino Ferdinan (Indonesia).

Quốc Việt được tờ Bola của Indonesia đánh giá rất cao.

Trong đó, cầu thủ trẻ của Việt Nam chính là cái tên đứng đầu danh sách mà tờ báo của Indonesia liệt kê. Tờ Bola đánh giá rất cao triển vọng của cầu thủ sinh năm 2003 với nhận định: "Cậu ấy là cầu thủ quan trọng của U19 và U23 Việt Nam khi từng giúp U22 Việt Nam giành chức vô địch giải U22 Đông Nam Á năm 2022. Dù không thể cùng U19 Việt Nam vô địch giải U19 Đông Nam Á nhưng Quốc Việt cũng để lại ấn tượng với 5 bàn thắng và danh hiệu Vua phá lưới giải đấu".

Tờ báo của Indonesia cũng cho rằng: "Việc thi đấu chói sáng ở các lứa U sẽ giúp Quốc Việt có cơ hội tham dự AFF Cup vào cuối năm cùng đội tuyển Việt Nam. Nếu điều đó thực sự xảy ra, đó sẽ là cơ hội để cầu thủ này ra mắt ĐTQG và thể hiện khả năng".

Việc tờ báo của Indonesia đánh giá cao tài năng của Quốc Việt có lẽ đến từ phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh năm 2003 tại các cấp độ đội tuyển trẻ thời gian vừa qua. Tuy nhiên, với những người theo dõi bóng đá Việt Nam, những lời khen ấy có lẽ có phần hơi quá khi đưa Quốc Việt "lên mây".

Cầu thủ sinh năm 2003 vẫn còn phải nỗ lực rất nhiều để được trao cơ hội ở đội tuyển.

Trong số 5 sao trẻ mà tờ Bola liệt kê, chỉ có duy nhất sao trẻ của Việt Nam chưa từng khoác áo ĐTQG. Và thực tế, dù tung hoành ở các giải trẻ trong thời gian vừa qua song Quốc Việt vẫn còn rất nhiều điểm phải cải thiện từ khả năng tận dụng cơ hội, di chuyển, thể lực,... Đó là chưa kể việc hiện tại đội tuyển Việt Nam cũng đang sở hữu những chân sút chất lượng như Tiến Linh, Tuấn Hải hay phần nào đó là Nhâm Mạnh Dũng. Đây đều là những cái tên giàu kinh nghiệm hơn Quốc Việt rất nhiều.

Ở đợt tập trung ĐTQG hồi tháng 9 vừa qua, dù HLV Park Hang-seo đã thực hiện rất nhiều sự thay đổi và trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ song Quốc Việt cũng không được trao cơ hội. Điều đó cho thấy cầu thủ đang thi đấu cho Học viện Nutifood vẫn còn phải cải thiện rất nhiều và chờ đợi cơ hội ở các lứa trẻ trước khi nghĩ tới câu chuyện ĐTQG trong tương lai. Vừa qua, cầu thủ 19 tuổi cũng tỏa sáng khi ghi tới 5 bàn vào lưới U21 Bến Tre tại VL U21 Quốc gia.