Báo Thái ngợi khen tuyển Việt Nam

Giành chiến thắng ấn tượng trước Syria, thầy trò HLV Troussier được tờ báo hàng đầu Thái Lan là Siam Sport khen ngợi.

So với đối thủ trước của tuyển Việt Nam là Hong Kong (Trung Quốc), đội tuyển Syria được đánh giá mạnh hơn nhiều. Syria không chỉ hơn 5 bậc so với tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA, mà họ còn là những người đã đánh bại Thái Lan 3-1 ngay ở loạt trận giao hữu hồi tháng 3 mới đây.

Tuy nhiên, trên sân Thiên Trường, chủ nhà Việt Nam mới là đội chiếm thế áp đảo cả về thế trận và tỷ số. Tuấn Hải với một siêu phẩm sút xa đã giúp đội bóng áo đỏ giành chiến thắng chung cuộc 1-0.

Giành chiến thắng ấn tượng trước Syria, thầy trò HLV Troussier được tờ báo hàng đầu Thái Lan là Siam Sport khen ngợi.

Sau trận đấu, báo chí Thái Lan đã dành những lời khen ngợi cho màn trình diễn của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Tờ Siam Sport, báo thể thao nổi tiếng nhất xứ Chùa Vàng giật tít: "Các chiến binh sao vàng mạnh mẽ đánh bại Syria trong loạt trận FIFA Days."

Cây bút của tờ báo này nhấn mạnh: "Tuyển Việt Nam đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Họ áp đảo về thế trận trước Syria trước khi kết liễu đối thủ ở phút 49 bằng bàn thắng đẹp mắt của Tuấn Hải. Có thể nói, HLV Troussier đã có một khởi đầu thuận lợi cùng ĐT Việt Nam khi trước đó họ cũng đã có chiến thắng 1-0 trước Hong Kong."

Với hai chiến thắng trong dịp FIFA Days, dự kiến thầy trò HLV Troussier sẽ được cộng thêm 8,53 điểm tích lũy. Tuy ĐT Việt Nam vẫn chưa thể tăng bậc trên BXH FIFA nhưng sẽ được 1 bậc lên hạng 15 trên BXH châu Á. Đó là những thống kê từ trang Football-ranking.

Khép lại FIFA Days tháng 6 khá thành công, các cầu thủ của tuyển Việt Nam sẽ rời đội để trở về phục vụ cho CLB tại các giải quốc nội. Theo kế hoạch, đội sẽ tập trung trở lại vào dịp FIFA Days tháng 9, cũng với hai trận đấu giao hữu khác.