Báo Trung Quốc e ngại "Messi Thái", mong đội nhà giành 1 điểm

Truyền thông Trung Quốc tỏ ra bày tỏ sự lo ngại trước dàn sao của Thái Lan và cho rằng dù giành được 1 điểm cũng là điều tích cực đối với đội nhà.

Tại lượt trận ra quân vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc có chuyến làm khách được dự báo là cực kỳ khó khăn trước Thái Lan. Trong 5 lần đối đầu gần nhất, đội bóng đất nước tỷ dân giành 3 chiến thắng. Tuy nhiên, 2 lần chạm trán gần nhất, 3 điểm lại thuộc về đội bóng xứ chùa Vàng.

ĐT Thái Lan giành chiến thắng trong 2 lần gần nhất đối đầu với Trung Quốc.

Bởi vậy, truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự lo ngại trước trận đấu với tuyển Thái Lan. Tờ Titan24 ví Chanathip như "Messi Thái Lan" và sẽ là mối nguy hiểm thường trực cho hàng thủ của đội nhà. Trong khi đó, Theerathon Bunmathan sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho tuyển Trung Quốc bởi lối chơi đa năng và kinh nghiệm nhiều năm thi đấu ở J.League.

Trước trận đấu, HLV Aleksandar Jankovic khẳng định mục tiêu của ĐT Trung Quốc là giành được 3 điểm: "Hiện tại tôi vẫn đang hướng toàn bộ sự tập trung cho trận gặp Thái Lan. Chúng tôi sẽ dốc toàn lực để giành chiến thắng. Tất cả các cầu thủ đã sẵn sàng. Chúng tôi cần có được một khởi đầu tốt, quyết tâm giành tấm vé dự VCK World Cup 2026. Đó sẽ là điều mà người hâm mộ rất mong chờ".

Truyền thông Trung Quốc cho rằng dù giành được 1 điểm trước Thái Lan cũng là điều tích cực đối với đội nhà.

Tuy nhiên, truyền thông nước này lại không tỏ ra lạc quan đến vậy. Tờ China News nhận định một điểm cũng là kết quả chấp nhận được. Đồng quan điểm này, Tân Hoa Xã cũng cho rằng đội tuyển Trung Quốc đang suy yếu nên việc giành được 1 điểm trong trận đấu với Thái Lan cũng là khởi đầu thuận lợi.

Trước đó, ĐT Trung Quốc đã trải qua 2 trận giao hữu FIFA Days tháng 10 với kết quả thắng 2-0 trước Việt Nam và thua 1-2 trước Uzbekistan. Tuy nhiên, dù giành chiến thắng ở trận đấu với ĐT Việt Nam nhưng thầy trò HLV Jankovic vẫn nhận nhiều chỉ trích vì lối đá kém thuyết phục.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Trung Quốc nằm ở bảng C với Thái Lan, Hàn Quốc và Singapore. Với việc Hàn Quốc được đánh giá cao hơn hẳn, Thái Lan và Trung Quốc được nhận định sẽ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé còn lại vào vòng loại 3 của bảng C. Các đội đá vòng tròn hai lượt, chọn ra hai đội đầu bảng vào vòng loại ba.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh