Barca xem xét loại De Jong khỏi tour du đấu hè

Barcelona đã thông báo với Frenkie de Jong rằng anh cần phải lập tức rời đội bóng và sẽ không có lựa chọn được ở lại.

Theo tờ SPORT của Tây Ban Nha, Barcelona đang nghiêm túc cân nhắc loại Frenkie de Jong ra khỏi danh sách đội hình cho chuyến du đấu Mỹ tới đây. Với động thái quyết liệt này, đội bóng xứ Catalan muốn gửi thông điệp rõ ràng dành cho cầu thủ người Hà Lan rằng anh cần chuyển đến Manchester United.

De Jong muốn ở lại, trong khi Barca lại muốn bán anh bởi lý do tài chính.

Trước đó, ban lãnh đạo Barca đội bóng đã thông báo tới De Jong rằng anh sẽ không nằm trong kế hoạch của đội bóng mùa tới và không có sự lựa chọn nào khác ngoài rời đi. Barcelona đã đồng ý bán De Jong cho MU với giá 85 triệu euro. Tuy nhiên, việc đạt thỏa thuận với CLB chưa đồng nghĩa hoàn tất vụ chuyển nhượng. Các cầu thủ vẫn có quyền từ chối để tự tìm một bến đỗ họ cho là phù hợp với bản thân.

Số tiền chuyển nhượng sẽ được đội chủ sân Nou Camp gia hạn hợp đồng với Sergi Roberto và có đủ quỹ lương để đăng ký ba tân binh Franck Kessie, Andreas Christensen và Raphinha cho mùa giải 2022/23.

Hiện tại, bản hợp đồng giữa De Jong và Barca vẫn còn hiệu lực tới năm 2025 cùng mức lương 300.000 Euro mỗi tuần. Nếu tiền vệ 25 tuổi rời đi, đội bóng có thể giải phóng 30 triệu Euro quỹ lương trong tương lai.

Barca vẫn còn nợ De Jong 17 triệu euro tiền lương.

Do đó, Barca đang ngày càng kiên quyết gây áp lực buộc De Jong phải đến Manchester. Theo nhà báo David Ornstein của tờ The Athletic, việc loại cựu cầu thủ Ajax khỏi chuyến du đấu tiền mùa giải sẽ là động tác dứt khoát để De Jong chấp nhận rời đi.

Trước thông tin này, Frenkie de Jong không hài lòng với cách làm việc của ban lãnh đạo Barcelona. CLB này đang nợ De Jong 17 triệu euro tiền lương nhưng lại muốn phủi tay bằng cách bán cầu thủ sinh năm 1997 cho MU.

Ngày 16/7, đoàn quân HLV Xavi sẽ lên đường sang Mỹ để dự tour du đấu hè tiền mùa giải. Tại đây, đội bóng xứ Catalan sẽ lần lượt thi đấu giao hữu với bốn đội bóng gồm: Inter Miami, Red Bull, Juventus và Real Madrid.

 Tùng Lâm