Barcelona mất Frenkie de Jong sau El Clasico

Sau thất bại 1-2 trước Real Madrid ở El Clasico, Barcelona tiếp tục gặp tổn thất về lực lượng khi tiền vệ Frenkie de Jong dính chấn thương gân khoeo.

Frenkie de Jong đã thi đấu đến phút 77 của trận El Clasico trước khi được Koeman rút ra khỏi sân. Ngay sau trận đấu, Barcelona cho biết tiền vệ Hà Lan đã dính chấn thương gân khoeo và phải nghỉ thi đấu trong một khoảng thời gian chưa xác định.

Đội bóng xứ Catalonia không cung cấp thông tin cụ thể về việc Frenkie de Jong sẽ nghỉ thi đấu bao lâu, thay vào đó, thông báo của CLB cho biết “Khả năng bình phục của Frenkie sẽ quyết định thời gian trở lại của anh ấy”. Như vậy, nhiều khả năng Koeman sẽ không có tiền vệ trung tâm trụ cột của ông trong một khoảng thời gian dài.

Đội ngũ y tế của Barcelona sẽ tiếp tục kiểm tra để xác định mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà Frenkie de Jong gặp phải. Theo nguồn tin từ nội bộ, cầu thủ người Hà Lan trước mắt sẽ phải tạm rời xa sân cỏ ít nhất 1 tháng.

Chấn thương của tiền vệ Hà Lan là tổn thất lớn với Barcelona ở thời điểm này

Tiền vệ sinh năm 1997 đã gia nhập danh sách những cầu thủ vắng mặt vì chấn thương trong đội hình của Koeman. Trước đó, Barca đã mất tiền vệ Pedri, hậu vệ Ronald Araujo và tiền đạo cánh Ousmane Dembele, những người cũng đều gặp vấn đề về gân khoeo. Tiền đạo Martin Braithwaite cũng dính chấn thương đầu gối và dự kiến sẽ phải ngồi ngoài đến tháng 12. Với thông tin mới nhất từ De Jong, Barca chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn về nhân sự trong giai đoạn tới. Tiền vệ Hà Lan gia nhập Barcelona từ Ajax với giá khoảng 75 triệu euro vào năm 2019. Anh đã ra sân 11 lần trong mùa giải này và đá chính 8 trong số 9 trận từ đầu mùa tại La Liga.

Điều an ủi duy nhất cho Koeman lúc này là việc tân binh Sergio Aguero đang cho thấy khả năng hòa nhập tốt sau khi chính thức ra mắt đội bóng tuần trước và ghi bàn vào lưới Real Madrid ở El Clasico.

 Hoàng Giang