Ben Chilwell đang ở đâu tại Chelsea?

Với chỉ 1 trận đá chính cho Chelsea ở mùa giải năm nay, Ben Chilwell nên bắt đầu lo lắng về tương lai của mình ở Stamford Bridge.

Mùa giải 2021/22, Ben Chilwell đã đánh mất vị trí đá chính vào tay Marcos Alonso. Lý do phần lớn được cho là vì Chilwell đã không được thi đấu một phút nào ở EURO 2020. HLV Gareth Southgate thích sử dụng Luke Shaw và Kieran Trippier ở vị trí hậu vệ trái hơn. Điều này đã khiến tâm lý của hậu vệ 24 tuổi bị ảnh hưởng và đánh mất phong độ.

Phải đến trận gặp Zenit ở Champions League, cầu thủ này mới có những phút thi đấu đầu tiên cho The Blues. Anh được tung vào sân ở phút 83 và chỉ có vỏn vẹn 7 phút thi đấu. Thời gian ngắn ngủi đó không đủ để anh tạo ra ấn tượng.

Chilwell đá chính lần đầu tiên trong trận gặp Aston Villa.

Đến trận gặp Aston Villa ở Cúp Liên đoàn Anh, HLV Thomas Tuchel đã trao cơ hội cho Chilwell đá chính lần đầu tiên. Nhưng nhà cầm quân người Đức đã có vài lần phải đến bên đường biên để nói chuyện với cầu thủ 24 tuổi. Ông dường như rất khó chịu vì Chilwell chuyền hỏng nhiều.

Trận đấu này có thể được coi là cơ hội duy nhất để Chilwell xuất phát, trước khi Chelsea bước vào các trận đấu quan trọng với Man City, Juventus và Southampton.

Ngược lại với màn trình diễn ảm đạm của Chilwell, Alonso đã khởi đầu mùa giải với phong độ chói sáng. Anh được coi là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới dưới thời Antonio Conte và đang dần trở lại đúng với danh xưng đó. Hậu vệ người Tây Ban Nha còn được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của Premier League sau màn thể hiện đáng khen ngợi của mình.

Alonso thi đấu trọn vẹn 5 vòng đấu ở Premier League và đá chính trong cả trận mở màn Champions League với Zenit. Còn nhớ ở mùa giải trước, Chilwell mới là cái tên thường xuyên ra sân ở vị trí hậu vệ cánh cho Chelsea. Anh đá trọn vẹn 90 phút trong trận chung kết Champions League với Man City. Có lẽ ở thời điểm đó, không ai nghĩ rằng đó có thể là lần cuối cùng hậu vệ người Anh được ra sân trong một trận đấu lớn của The Blues.

HLV Tuchel nhắc nhở Chilwell.

Chilwell cũng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở EURO 2020 nhưng phong độ tốt của Luke Shaw khiến anh phải ngồi dự bị. Khi Shaw không ra sân, HLV Southgate lại lựa chọn Kieran Trippier, một cầu thủ đã 31 tuổi thay vì một người trẻ như Chilwell. Điều này đã khiến sự tự tin của hậu vệ Chelsea bị ảnh hưởng.

HLV Tuchel chia sẻ sau trận gặp Aston Villa:

"Cậu ấy thi đấu 90 phút ở trận chung kết Champions League, một màn trình diễn mạnh mẽ và kết thúc mùa giải nói chung là khá tốt. Cậu ấy đã ra sân nhiều phút cho chúng tôi trong nhiều trận đấu quan trọng, ở đẳng cấp cao.

Nhưng đối với cá nhân Chilwell, đó là một kỳ EURO khó khăn. Bởi có những thời điểm cậu ấy nghĩ mình có thể ra sân. Tôi hiểu cảm giác đó, bạn là một phần của đội bóng, nhưng bạn không thật sự cảm thấy điều đó nếu không đổ mồ hôi trên sân cỏ và không được mặc áo đấu.

Cảm giác đó thật lạ, và Chilwell cũng phải tập luyện liên tục trong 4-5 tuần. Sau đó, cậu ấy phải nghỉ ngơi và rất khó để thư giãn hoàn toàn, cũng như trút bỏ hết sự thất vọng này.

Khi cậu ấy trở lại tập luyện, tôi cảm thấy cậu ấy mệt mỏi về tinh thần và vẫn lo lắng. Chilwell cũng thiếu may mắn khi Marcos đã tận dụng cơ hội này với thái độ và phong độ cao như vậy.

Marcos rất quan trọng đối với chúng tôi ngay từ ngày đầu tiên tập luyện và sau đó cậu ấy đã được giao phó vị trí của Chilly".

Chelsea chi 50 triệu bảng cho Chilwell vào mùa hè năm 2020 là có lý do. Những gì anh thể hiện dưới thời Frank Lampard cũng như việc nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng của Tuchel trong giai đoạn đầu ông tới London đã chứng minh điều đó. Alonso có hay, nhưng không thể luôn luôn đá chính trong hơn 60 trận đấu của Chelsea mùa giải này.

Chilwell phải tận dụng những cơ hội đó. Đá chính trong những trận đấu quan trọng của Chelsea sẽ giúp anh lấy lại sự tự tin, điều vô cùng cần thiết trong giai đoạn chín của sự nghiệp. Chilwell là tương lai của The Blues và đã đến lúc cần mạnh mẽ khẳng định điều đó.

 Phương Chi