Bị Mbappe quay xe, Chủ tịch Real Madrid có tuyên bố khiến tất cả phải trầm trồ

Việc Mbappe liên tục bày tỏ mong muốn được thi đấu cho Real Madrid trước khi "quay xe" cực gắt để gia hạn hợp đồng với PSG khiến người hâm mộ đội bóng Hoàng gia tỏ ra phẫn nộ. Tuy nhiên, với chủ tịch Florentino Perez, ông lại có một cái nhìn vừa mềm mại nhưng vẫn đầy kiên quyết.

Mới đây, ông chủ của Kền Kền Trắng đã có buổi trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình El Chiringuito TV về câu chuyện này. Ông Perez tỏ ra khá nhẹ nhàng: "Mbappe không hề phản bội tôi hay làm điều gì tương tự. Cậu ấy đã cho cả thế giới thấy mong muốn được chơi cho Real Madrid của mình. Cậu ấy rõ ràng đã muốn rời đi, nhưng đã thay đổi quyết định 15 ngày trước khi chính thuhức công bố do áp lực cả về kinh tế lẫn chính trị. Cậu ấy đã chọn cách giải quyết dễ dàng nhất cho bản thân mình".

Mbappe sẽ ở lại PSG trong vòng 3 năm nữa cùng những đặc quyền mà chưa cầu thủ bóng đá nào có được.

Thế nhưng, khi được hỏi về việc liệu Real Madrid có sẵn sàng chiêu mộ Mbappe sau 3 năm nữa (khi hợp đồng với PSG đáo hạn), ông Perez lại tỏ ra vô cùng cứng rắn: "Tôi chưa từng nói rằng cậu ấy sẽ không thể đến Madrid trong ba năm nữa, nhưng chắc chắn sẽ không phải lúc này vì thậm chí giờ đây cậu ấy còn không phải là Mbappe mà tôi từng biết. Cánh cửa tới với Bernabeu luôn rộng mở với những cầu thủ giỏi, nhưng chỉ khi họ đã hiểu được giá trị của CLB này. Không ai được đứng trên tập thể cả!"

Bên cạnh việc tỏ ra cứng rắn với những cầu thủ không tôn trọng giá trị CLB, ông trùm Perez cũng có những phát biểu nhằm vào tổng thống Pháp trong việc góp phần khiến Mbappe không chuyển tới Real Madrid. "Mbappe vẫn còn rất trẻ và việc phải vượt qua áp lực là không hề dễ dàng chút nào. Rõ ràng cậu ấy đã bị lung lay bởi những cuộc gọi từ tổng thống và những quan chức khác. Tôi chưa từng thấy Nhà vua của Tây Ban Nha gọi cho một cầu thủ nào đó như Tổng thống Pháp để thuyết phục họ ở lại. Chưa từng có tiền lệ nào như vậy cả. Macron đã không công bằng với các CLB còn lại ở Pháp".

Ông chủ Perez không tỏ ra khá bình thản về việc Mbappe "quay xe" nhưng lại chỉ trích khá nhiều tới cách mà PSG và tổng thống Pháp gây áp lực để giữ chân cầu thủ này.

Việc không thể chiêu mộ Mbappe thực tế cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới việc xây dựng và phát triển lực lượng của Real Madrid ở mùa giải mới khi họ vẫn sở hữu rất nhiều cầu thủ đẳng cấp như Benzema và Vinicius. Ngoài ra, với việc không chiêu mộ "thần đồng" bóng đá Pháp, đội chủ sân Bernabéu cũng để ra được số tiền rất lớn để tăng cường lực lượng.

Mới đây nhất, họ đã kích hoạt "bom tấn" đầu tiên của mình khi chiêu mộ thành công một cầu thủ Pháp khác là tiền vệ Aurelien Tchouameni với mức giá 80 triệu Euro kèm theo các khoản phụ phí nâng tổng giá trị của thương vụ này chạm ngưỡng 100 triệu Euro.

 Trung Hiếu
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC