"Cây trường sinh" Luka Modric chưa muốn từ giã đội tuyển Croatia

Dù không thể lọt vào chung kết World Cup sau thất bại 0-3 trước Argentina song "lão tướng" Luka Modric vẫn thể hiện sự bền bỉ đáng kinh ngạc của mình ở giải đấu năm nay. Thậm chí, tiền vệ 37 tuổi vẫn chưa có ý định giải nghệ trong màu áo ĐTQG.

Luka Modric và các đồng đội đã bước vào trận bán kết gặp Argentina với quyết tâm tái lập thành tích cách đây 4 năm khi đánh bại chính La Albiceleste với tỷ số 3-0 ở vòng bảng World Cup 2018. Thế nhưng, trong một ngày Messi thi đấu chói sáng, đại diện đến từ châu Âu đành ngậm ngùi nhận thất bại với tỷ số 3-0 và bỏ lỡ cơ hội có trận chung kết World Cup thứ hai liên tiếp.

Thất bại này khiến nhiều người tin rằng World Cup 2022 sẽ là giải đấu quốc tế cuối cùng của thế hệ vàng Croatia với người dẫn đầu là tiền vệ Luka Modric. Thế nhưng, "lão tướng" 37 tuổi vẫn chưa muốn dừng lại. Phát biểu sau trận bán kết với Argentina, tiền vệ của Real Madrid khẳng định: "Tôi sẽ không chia tay đội tuyển, tôi vẫn cảm thấy rất sung sức và sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển tới khi nào có thể. Nhiều người nói tôi nên chia tay ĐTQG để tập trung cho CLB nhưng tôi chẳng có lý do gì để làm điều đó cả. Tôi vẫn đang rất khỏe mạnh".

Luka Modric vẫn cho thấy sự bền bỉ tại World Cup 2022 ở tuổi 37.

Dù đã lớn tuổi song đẳng cấp và kinh nghiệm của Luka Modric vẫn là điều đội tuyển Croatia cần ở tiền vệ này. Chính HLV Zlatko Dalić cũng thừa nhận ông muốn có sự phục vụ của cậu học trò cưng tại Euro 2024 sắp tới. "Đúng là thế hệ này của Croatia đã đi tới chặng cuối cùng ở World Cup năm nay nhưng tôi không muốn điều đó, tôi muốn hành trình của thế hệ này kết thúc tại Euro 2024. Còn tới World Cup 2026, hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra", vị chiến lược gia 56 tuổi cho biết.

Cũng theo vị chiến lược gia này, ông sẽ cùng đội tuyển Croatia nhanh chóng đứng dậy sau thất bại tại World Cup để hướng tới trận chung kết Nations League sau đây 6 tháng và hướng tới việc giành tấm vé tham dự VCK Euro sau đây 2 năm.

Tại World Cup 2022, Luka Modric đã ra sân cả 6 trận cho đội tuyển Croatia với tổng thời lượng 575 phút (trung bình xấp xỉ 96 phút/ trận), đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 88% và tạo ra 2 cơ hội ghi bàn mỗi 90 phút. Đây thực sự là thông số đáng nể với một tiền vệ năm nay đã 37 tuổi như Luka Modric.

 Trung Hiếu