Chelsea bất ngờ tậu sao mai số 1 Italia

Mới đây, nhà báo Fabrizio Romano đã xác nhận việc sao trẻ của Inter Milan là tiền vệ Cesare Casadei đã bay tới London để kiểm tra y tế trước khi chính thức gia nhập Chelsea với bản hợp đồng trị giá 15 triệu Euro kèm 5 triệu Euro phụ phí.

Đây được xem là bản hợp đồng hướng tới tương lai của đội bóng Thành London khi họ đã đánh bại rất nhiều đối thủ để có được chữ ký của sao mai số 1 Italia thời điểm hiện tại.
Cesare Casadei sinh năm 2003, sở hữu chiều cao 1m86. Tiền vệ 19 tuổi này trưởng thành từ lò đào tạo Cervia và Cesena trước khi chuyển đến Inter Milan năm 15 tuổi và bắt đầu để lại nhiều dấu ấn trong màu áo đội trẻ Nerazzurri.
Ở mùa giải vừa qua, Cesare Casadei đã có màn trình diễn ấn tượng khi là trụ cột không thể thay thế của đội U19 Inter Milan. Sao mai của Italia chơi ở vị trí box to box và sở hữu tư duy chơi bóng hiện đại.
Ở mùa giải vừa qua, Cesare Casadei đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 82% và có trung bình 6,7 đường chuyền vào 1/3 sân đối phương mỗi 90 phút.
Bên cạnh đó, Cesare Casadei cũng cho thấy mình là một tiền vệ giàu sức mạnh khi có tỷ lệ thắng tranh chấp tay đôi là 61,1% và có 3,87 pha cắt bóng mỗi trận đấu.
Casadei cũng có hiệu suất ghi bàn đáng nể với 39 bàn thắng, đóng góp 8 kiến tạo sau 104 trận ở các cấp độ đội trẻ Inter Milan. Thành tích của tiền vệ này ở mùa giải trước cũng rất ấn tượng với 17 bàn và 5 pha kiến tạo.
HLV đội trẻ Inter Milan là Maurizio Viscidi đánh giá rất cao tài năng của Casadei. "Cậu ấy tấn công vòng cấm tốt hơn bất kỳ ai khác mà chúng tôi từng thấy, tốt hơn Frattesi hay Barella. Và cậu ấy cũng mạnh mẽ trong không trung, một điều khác thường ở những cầu thủ trẻ".
Cesare Casadei sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với Chelsea sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm tra y tế. Điều này cho thấy giới chủ mới tại Chelsea xem tiền vệ người Italia là một trong những trụ cột của đội bóng Tây London trong tương lai.
 Trung Hiếu