Chịu quyết định bất lợi, Ronaldo đòi thay cả trọng tài

Ronaldo đã có hành động gây tranh cãi khi đòi "thay trọng tài" trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Saudi Arabia.

Ronaldo khởi đầu trận đấu không suôn sẻ khi anh phải nhận thẻ vàng từ phút thứ 8. Siêu sao Bồ Đào Nha ngã gần vòng cấm, anh cho rằng cầu thủ đối phương đã phạm lỗi và đòi một quả phạt trực tiếp, nhưng trọng tài Piero Maza đã nói không. Sau đó, Ronaldo phản ứng thái quá với trọng tài và phải nhận thẻ vàng.

Đến phút 45, Ronaldo một lần nữa trở thành tâm điểm khi VAR xác định anh là nguyên nhân tước đi bàn thắng của đồng đội. Cụ thể, Talisca nhận đường tạt chính xác từ Telles đã dứt điểm tung lưới Al Ettifaq. Tuy nhiên, trọng tài sau khi tham khảo VAR đã xác định CR7 có tham gia trong tình huống bóng đó và anh đã việt vị.

Lúc này, Ronaldo tỏ ra bất lực, anh nhìn về phía ban tổ chức lắc đầu và ra dấu thay người, ám chỉ thay trọng tài chính, ông Maza.

Ronaldo đã có hành động gây tranh cãi khi đòi "thay trọng tài" trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Saudi Arabia.

Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại khi ngay ở những phút bù giờ hiệp 1, ông Maza rút thẻ đỏ truất quyền Talisca vì lỗi đánh nguội sau khi tham khảo VAR. Ronaldo tiếp tục phản ứng rất dữ dội nhưng rất may trọng tài không rút ra tấm thẻ vàng thứ hai cho chân sút sinh năm 1985.

Sang đến hiệp 2, tranh cãi giữa Ronaldo với trọng tài đã lắng xuống. Siêu sao Bồ Đào Nha thi đấu nỗ lực trong bối cảnh đội bóng của anh phải chơi thiếu người, dù vậy anh vẫn vô duyên trước khung thành của Al Ettifaq.

Al Ettifaq cũng bị truất quyền 1 cầu thủ ở phút 89 khi Hazazi phạm lỗi với Otavio của Al Nassr và phải nhận thẻ đỏ. Hai đội không ghi được bàn thắng nào và đưa nhau đến hai hiệp phụ. Ở phút 107, Sadio Mane tỏa sáng với một pha bóng dứt điểm cận thành giúp Al Nassr giành chiến thắng 1-0.

Với chiến thắng nhọc nhằn, Al Nassr chính thức loại đội bóng của Steven Gerrard để tiến vào tứ kết Cúp Nhà Vua Arab Saudi. Tuy nhiên, đây có lẽ là một ngày không vui với cá nhân Cristiano Ronaldo, nhất là khi đại kình địch Lionel Messi vừa mới giành Quả Bóng Vàng thứ 8 trong sự nghiệp. Hiện tại, Ronaldo đã thua Messi đến 3 Quả Bóng Vàng và chắc chắn không thể đuổi kịp danh hiệu này được nữa.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: