Cho học trò tập sút penalty 1000 lần, HLV Enrique thừa nhận sự thật cay đắng sau thất bại

Phát biểu sau thất bại trước Maroc tại vòng 1/8 World Cup, HLV Enrique dù thất vọng nhưng vẫn tự hào về màn trình diễn của các học trò.

Trong trận đấu với Maroc, ĐT Tây Ban Nha đã trình diễn bộ mặt đáng thất vọng. Đoàn quân của HLV Enrique bị đại diện của châu Phi cầm hòa trong suốt 120 phút thi đấu. Trên chấm phạt đền, nhà cựu vô địch World Cup 2010 thất bại ở cả 3 lượt sút penalty và phải chấp nhận bị loại.

Tây Ban Nha thất bại trước Maroc trên chấm phạt đền.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Enrique thừa nhận thất bại ở loạt đá penalty cân não. "Những quả phạt đền không phải là một cuộc xổ số. Tôi đã chọn các cầu thủ và tôi sẽ chọn lại họ vì họ là những người giỏi nhất. Biết cách để thua là điều quan trọng và trong cuộc sống cũng vậy. Chúng ta sẽ về nhà, thế thôi", thuyền trưởng của ĐT Tây Ban Nha cho biết.

Bên cạnh đó, HLV Enrique cho biết các cầu thủ Tây Ban Nha có thể làm tốt hơn nhưng ông vẫn tự hào về các học trò. "Tây Ban Nha đã làm chủ cuộc chơi và đáng ra có thể làm tốt hơn. Chúng tôi tung ra 11 cú sút mà chỉ một lần trúng đích. Sarabia một lần đưa bóng trúng cột. Tây Ban Nha đã trả giá cho điều đó ở loạt luân lưu. Nhưng tôi vẫn tự hào về các học trò. Xin lỗi những cầu thủ hôm nay không được ra sân", ông Enrique nhận xét.

HLV Enrique an ủi các học trò sau thất bại.

Trước đó, phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Maroc, HLV Enrique cho biết đã để các học trò tập ít nhất 1000 lần đá penalty. "Hơn 1 năm trước, ở trại tập huấn của đội, tôi bảo họ chỉ được quay lại đây sau khi hoàn tất ít nhất 1000 lần tập đá phạt đền. Đừng có chờ đến lúc quay lại đây mới tập", thuyền trưởng của ĐT Tây Ban Nha khẳng định.

Tuy nhiên, cuối cùng những chỉ dẫn của HLV Enrique đã không mang lại hiệu quả như mong muốn. Pablo Sarabia, Carlos Soler và Sergio Busquets lần lượt đá hỏng các lượt sút của mình khiến Tây Ban Nha một lần nữa thất bại ở loạt luân lưu. Thất bại này khiến Tây Ban Nha trở thành đội tuyển thua luân lưu nhiều nhất trong lịch sử World Cup.

 Thanh Thanh