Chủ mới của Chelsea hứa cấp 200 triệu Bảng cho Thomas Tuchel "đi chợ"

Nếu như Liverpool và Man City đã kích hoạt các "bom tấn" trên TTCN thì Chelsea vẫn đang khá "im ắng" trong việc bổ sung nhân sự cho mùa giải mới.

Mặc dù vậy, rất có thể trong thời gian tới, mọi chuyện sẽ diễn ra thuận lợi hơn cho HLV Thomas Tuchel khi những ông chủ mới của đội bóng đã hứa cấp ngân sách để ông có thể tăng cường lực lượng cho mùa giải mới.

Cụ thể, theo tờ Telegraph, doanh nhân người Mỹ, Todd Boehly (người đang nắm giữ vị trí chủ tịch đội bóng) đã có cuộc buổi trao đổi riêng với vị chiến lược gia người Đức để bàn về kế hoạch chuyển nhượng của CLB trong thời gian tới. Theo đó, vị doanh nhân này hứa sẽ cấp ngân sách khoảng 200 triệu Bảng cho HLV Thomas Tuchel để đem về khoảng 6 cầu thủ mới.

HLV Thomas Tuchel sẽ có tiếng nói lớn hơn trong việc mua bán cầu thủ tại Chelsea dưới thời ông chủ mới của đội bóng.

Nguồn tin của Telegraph cho biết hàng phòng ngự vẫn là ưu tiên hàng đầu của Chelsea trong TTCN này sau khi họ đã phải chia tay 2 trung vệ hàng đầu là Rudiger và Christensen, còn tương lai của đội trưởng Azpilicueta vẫn chưa rõ ràng. Theo nguồn tin này, ưu tiên hàng đầu của HLV Tuchel là đem về trung vệ Matthijs de Ligt, sau đó sẽ là Jules Kounde - cái tên mà Chelsea đã theo đuổi trong ít nhất 2 kỳ chuyển nhượng gần đây.

Ngoài ra, hàng loạt cái tên cũng được điền vào danh sách "đi chợ" của Chelsea trên TTCN mùa hè này như Raheem Sterling, Ousmane Dembele, Richarlison, Jonathan Clauss,... Những cầu thủ này đều đang được liên hệ với đội chủ sân Stamford Bridge. Song đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ cái tên nào chính thức cập bến Chelsea. Bên cạnh đó, việc gia hạn hợp đồng với các cầu thủ, đặc biệt là Reece James cũng đang được ban lãnh đạo Chelsea tính toán trong thời gian tới.

Cách chi tiêu của Chelsea sẽ có sự thay đổi lớn dưới sự lãnh đạo của các ông chủ người Mỹ và Thụy Sĩ.

Ở mùa giải 2021-2022, trong bối cảnh gặp nhiều biến động cả về nhân sự lẫn thượng tầng đội bóng, Chelsea vẫn có thể cán định ở vị trí thứ 3 tại Ngoại Hạng Anh cũng như giành cú đúp danh hiệu (Siêu cúp Châu Âu và FIFA Club World Cup). Những thành tích đó giúp HLV Thomas Tuchel được những ông chủ mới đánh giá rất cao và đặt trọn niềm tin ở mùa giải mới.

Mục tiêu của Chelsea ở mùa giải 2022-2023 là lọp vào top 4 tại giải Ngoại Hạng Anh cũng như thu hẹp khoảng cách về đẳng cấp với Man City và Liverpool - những đội bóng đang thể hiện sự khác biệt quá lớn so với phần còn lại của Ngoại hạng Anh.

 Trung Hiếu
Từ khóa: