Chủ tịch CLB Thái Lan ra lệnh cấm cầu thủ lên tuyển

Ông Newin Chidchob, Chủ tịch CLB Buriram United tuyên bố sẽ không gửi bất kỳ cầu thủ nào lên tuyển U19 Thái Lan.

Mới đây, ông Newin Chidchob, Chủ tịch CLB Buriram United đã gây sốc khi đưa ra thông báo sẽ không gửi bất kỳ cầu thủ nào lên đội tuyển U19 Thái Lan. Lý do mà ông đưa ra là sau khi nhiều cầu thủ từ đội tuyển trở về bị phát hiện có các hành vi vô kỷ luật, hút thuốc, tổ chức tiệc tùng và bị bắt gặp uống rượu.

“Từ giờ, nếu LĐBĐ Thái Lan (FAT) có triệu tập, chúng tôi sẽ không gửi bất kỳ cầu thủ nào lên đội tuyển U.19 Thái Lan nữa. Đã có nhiều cầu thủ trẻ của Buriram United lên thi đấu ở đội tuyển nhưng khi trở về đã thành con người khác, và rất khó để uốn nắn lại.

Nên nhớ, mỗi cầu thủ trẻ Buriram United được đào tạo có chi phí rất lớn (mỗi năm tiêu tốn tới 300.000 baht, khoảng gần 200 triệu đồng). Vì vậy, mỗi một cầu thủ được kỳ vọng, nhưng sau đó hư hỏng coi như khiến CLB mất trắng khoản đầu tư”, ông Chidchob gay gắt tuyên bố.

Ông Newin Chidchob, Chủ tịch CLB Buriram United

Trước đó, các nhân viên của CLB Buriram United đã phát hiện được nhiều mẫu thuốc lá hoặc thuốc lá điện tử và nhiều thứ có hại khác cho sức khỏe như bia, rượu,… trong phòng của các cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển khi trở về chỉ vài ngày. Ông Newin Chidchob đã đề nghị xử phạt nặng các cầu thủ trẻ vi phạm kỷ luật bằng cách cấm thi đấu 3 tuần, phạt tiền. Nếu cầu thủ nào tái phạm sẽ bị trục xuất khỏi CLB.

Từ đó, Chủ tịch của CLB Buriram United nghi ngờ cách quản lý của đội tuyển U19 Thái Lan có thực sự kỷ luật hay bỏ ngỏ sinh hoạt ngoài sân cỏ, để các cầu thủ trẻ sa đà vào các cuộc chơi vô bổ và các thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ông Newin Chidchob tuyên bố sẽ không gửi bất kỳ cầu thủ trẻ nào của CLB Buriram United lên tuyển U19 Thái Lan.

CLB Buriram United là một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất Thái Lan. Đây cũng là nơi sản sinh ra nhiều tài năng có đóng góp lớn cho các đội tuyển quốc gia của xứ sở chùa Vàng. Ông Newin Chidchob cũng thường xuyên có những phát biểu gay gắt, thẳng thắn nhận xét về Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cũng như cách phát triển bóng đá của một số CLB.