Đại chiến vòng 10 Serie A trên VTVcab: Napoli đấu AC Milan, Inter đụng độ AS Roma

Vòng 10 Serie A mùa giải 2023/2024 tiếp tục sôi động với rất nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó đáng chú ý là trận đại chiến giữa ĐKVĐ Napoli vs AC Milan và Inter Milan vs Roma. Tất cả các trận đấu của vòng 10 Serie A được phát sóng trực tiếp trên VTVcab, ON, ON Plus và ON Live.

Vòng đấu thứ 9 Serie A khép lại với hàng loạt bất ngờ và kịch tính đầy thú vị khi AC Milan thất bại trước “Bà đầm già” thành Turin Juventus và mất ngôi đầu bảng vào tay đại kình địch Inter. Còn đoàn quân của HLV Mourinho với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp đã leo lên vị trị thứ 7 trên BXH.

Napoli – AC Milan: Đối đầu duyên nợ

Tại vòng 10 Serie A, mọi sự chú ý của giới mộ điệu sẽ dồn cả về trận đại chiến giữa ĐKVĐ Napoli vs AC Milan. Nhà ĐKVĐ đang có dấu hiệu chuệch choạc trong thời gian qua khi mạch thắng của họ cứ giảm dần. 5 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, Napoli đã phải nhận đến 2 thất bại. Phong độ ấy chưa khiến Napoli đối mặt với nguy cơ tuột mất Scudetto nhưng cũng là lời cảnh tỉnh đanh thép cho tham vọng bảo vệ ngôi vương của Rudi Garcia và các học trò.

Phong độ không cao cùng việc phải đối đầu với đối thủ kỵ rơ AC Milan khiến cho cơ hội giành chiến thắng của Napoli không được giới chuyên môn đánh giá cao. Pháo đài bất khả xâm phạm, sân Diego Armando Maradona đang tạm không còn là chỗ dựa cho Napoli nữa. Hai trận gần nhất, Victor Osimhen và các đồng đội không thể thắng, thậm chí nhận trận thua 1 - 3 trước Fiorentina tại vòng 8, trước đó là thất bại 2 – 3 trước Real Madrid tại Champions League. Nhưng, may mắn cho Napoli là Milan cũng đang trải qua giai đoạn tệ nhất từ đầu mùa (thua Juventus và PSG). Chính vì sự đi xuống phong độ trong 2 tuần qua của cả Napoli và AC Milan khiến mọi dự đoán về cặp đấu này trở nên khó đoán hơn bao giờ hết.

Inter – Roma: Vượt ải Giuseppe Meazza

Sau thất bại muối mặt 1-4 dưới tay Genoa hồi cuối tháng trước, Roma đã gượng dậy rất mạnh mẽ. Ba trận đấu gần đây tại Serie A, đại diện thủ đô Italia đã liên tiếp đánh bại Frosinone, Cagliari và Monza đều với tỷ số cách biệt. Tuy duy trì được thành tích ấn tượng như vậy, Roma vẫn xếp đang xếp thứ 7 trên BXH. Họ đứng dưới Inter 6 bậc với khoảng cách lên đến 8 điểm (22 so với 14).

Nếu muốn cạnh tranh Scudetto đoàn quân của HLV Mourinho bắt buộc phải giành chiến thắng ngay tại sào huyệt Giuseppe Meazza. Tuy nhiên, tham vọng đó đã vấp phải “rào cản” của lịch sử khi Roma đã thua Inter đến 6 trận trong 7 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường. Nhìn rộng hơn, các thắng lợi còn lại của Roma cũng đều không thuyết phục. Họ thắng Cagliari 4-1, Frosinone 2-0, đều là những đội bóng mới lên hạng mùa này. Cùng với đó là thắng lợi 4-0 trước Servette ở Europa League, dĩ nhiên cũng là đội bóng không cùng đẳng cấp. Tóm lại, 4 thắng lợi vừa qua của Roma là không đủ để khoả lấp đi những nỗi thất vọng từ đầu mùa. Chính vì vậy, đội bóng thành Rome hy vọng sẽ có điểm trong trận đấu cuối tuần này.

Khán giả có thể theo dõi tất cả các trận đấu thuộc vòng 10 Serie A được phát sóng trọn vẹn trên hệ sinh thái thể thao của VTVcab, ON, ON Plus, ON Live.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh
Từ khóa: