Đại học Hàng Hải Việt Nam hướng đến thành tích cao nhất tại VSL-S1

Đội bóng đến từ Hải Phòng tham gia Giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia VNPAY Cup 2022 với sự chuẩn bị chỉn chu, hướng đến việc đạt thành tích tốt tại VSL-S1.

Đại học Hàng Hải Việt Nam không còn là cái tên xa lạ với những người theo dõi bóng đá sinh viên miền Bắc. Đội bóng của trường được thành lập từ lâu, giàu truyền thống và thừa hưởng không ít sự máu lửa, nhiệt huyết khi nằm cạnh “chảo lửa Lạch Tray”.

Đại diện của Hải Phòng từng cán đích với vị trí thứ Ba tại Giải bóng đá Sinh viên toàn quốc năm 2013, năm 2016 và vô địch khu vực Hải Phòng giải VUG 2018. Thầy trò HLV Quân Tùng có nhiều kinh nghiện ở sân chơi 11 người, 5 người nhưng cũng không kém cạnh ở các giải bóng đá 7 người.

Trước khi đến với Giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia VNPAY Cup 2022 (VSL-S1), Đại học Hàng Hải Việt Nam đã trải qua một cuộc tuyển chọn quy mô lớn. Vào ngày 3/12 vừa qua, trường đã kết thúc giải đấu bóng đá sinh viên năm 2022 với sự tham gia của các khoa, các lớp. Trong thời gian tổ chức, ban huấn luyện đã liên tục tìm kiếm những gương mặt trẻ trung, tiềm năng tham gia vào đội hình của trường đi Nha Trang thi đấu.

Dù thời gian gấp gáp, các thành viên mới cũng chưa có nhiều cơ hội để làm quen cũng như bộc lộ hết khả năng. Nhưng ban huấn luyện đội bóng tin tưởng vào các học trò và luôn cố gắng tìm kiếm những phương án tối ưu nhất khai thác thế mạnh của từng người.

Đại diện FC Đại học Hàng Hải Việt Nam cho biết: “Đội tuyển được các thầy trong ban giám hiệu nhà trường tin tưởng cử đi, tạo điều kiện về thời gian, địa điểm tập luyện và thi đấu. Đoàn trường, Hội sinh viên trường cũng hỗ trợ thêm về trang bị thi đấu, kinh phí giúp các thành viên yên tâm chơi và cống hiến cho đội tuyển.

Mục tiêu đầu tiên của đội tại Giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia VNPAY Cup 2022 là học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và tăng sự gắn kết giữa các thành viên. Và đương nhiên, khi tham gia bất kỳ giải đấu nào, tinh thần của cả ban huấn luyện và các vận động viên đều hướng đến những thành tích cao nhất. Và chúng tôi sẽ cố gắng trong từng trận đấu”.

Đến với giải đấu lần này, Đại học Hàng Hải đánh giá cao Đại học TDTT Bắc Ninh và Đại học Nha Trang. Anh Việt Anh – thành viên công đoàn của đội cho rằng: “Hai năm vừa qua dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hầu hết các hoạt động của các trường đại học, trong đó có hoạt động thể dục thể thao. Tuy nhiên vẫn có những đội tuyển có truyền thống, đội hình mạnh và lợi thế sân nhà.

Khó khăn lớn nhất mà Đại học Hàng Hải gặp phải là không có sự đồng hành trực tiếp, sự cổ vũ của các cổ động viên. Ngoài ra cũng có những khó khăn về việc làm quen với khí hậu, đồ ăn, chỗ ở khác, tuy nhiên, điều đó đều có thể khắc phục”.

Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên quốc gia VNPAY Cup 2022 diễn ra từ ngày 7/12 đến 14/12 tại sân bóng Trường Đại học Nha Trang. VSL-S1 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường Đại học và Cao đẳng trên toàn quốc. Đại học Hàng Hải Việt Nam nằm ở bảng C và chạm trán Đại học Tây Nguyên trong trận đấu ra quân.

 Thanh Thanh
Từ khóa: