Dịch cúm càn quét, ĐT Pháp tổn thất nặng nề trước thềm chung kết

Trước thềm trận chung kết, tuyển Pháp vẫn rơi vào tình trạng lo lắng khi nhiều cầu thủ bị ốm và lo sợ virus này có thể lây lan trong toàn đội.

Đội tuyển Pháp vừa đặt vé đến sân Lusail vào tối Chủ nhật (22h ngày 18/12), nơi họ đá trận chung kết World Cup 2022 với Argentina. Tuy nhiên, thời tiết tại đây đang có sự thay đổi lớn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của các cầu thủ. Sự thay đổi thời tiết khi giao mùa, đặc biệt quãng thời gian chuyển từ oi nóng sang mát là vấn đề lớn đối với các vận động viên chuyên nghiệp.

Hậu vệ Dayot Upamecano và tiền vệ Adrien Rabiot đã không thể chơi trận bán kết hôm 14/12 do các triệu chứng giống bệnh cúm.

Trước đó, hậu vệ Dayot Upamecano và tiền vệ Adrien Rabiot đã không thể chơi trận bán kết hôm 14/12 do các triệu chứng giống bệnh cúm. Cả hai đã được tạm thời cho cách ly trong phòng khách sạn để ngăn chặn loại virus này lây lan trong toàn đội.

“Các cầu thủ đã tiêu tốn rất nhiều thể lực trên sân và rõ ràng là hệ thống miễn dịch của họ bị ảnh hưởng. Upamecano cảm thấy không khỏe ngay sau trận tứ kết. Điều đó xảy ra khi bạn gắng sức. Cơ thể yếu hơn và các cầu thủ rất dễ bị nhiễm những loại virus này”, HLV Deschamps cho biết.

HLV Deschamps đưa ra những biện pháp tốt nhất để đảm bảo thể lực và sức khỏe của các học trò.

Theo HLV Deschamps, Kingsley Coman cũng bị sốt trước trận bán kết. Mặc dù loại virus cụ thể ảnh hưởng đến nơi cư trú tuyển Pháp vẫn chưa được xác định, nhưng nhiều du khách đến Qatar đã phải vật lộn với hội chứng hô hấp Trung Đông, có thể gây ra một căn bệnh giống như cúm với nhiều mức độ nghiêm trọng.

Trước sự thay đổi thời tiết cộng thêm việc các cầu thủ thường xuyên ra vào điều hòa khi họ đi từ khách sạn đến nơi tập luyện, HLV Deschamps cùng đội ngũ ban huấn luyện đang tìm cách bảo đảm sức khỏe và thể lực tốt nhất cho các cầu thủ trước trận chung kết với Argentina.

 Thanh Thanh