Djokovic vượt mặt Federer, lần thứ 7 vô địch ATP Finals

Tại trận chung kết ATP Finals 2023, Novak Djokovic dễ dàng vượt qua Jannik Sinner với tỉ số 2-0 (6-3, 6-3), qua đó, lần thứ 7 đăng quang tại giải đấu danh giá này.

Sau trận thua trước chính Sinner ở vòng đấu bảng cách đây vài ngày, Djokovic đã trở lại với bộ mặt hoàn toàn khác trong trận chung kết. Tay vợt người Serbia áp đảo đàn em trong cả hai set thi đấu.

Ở ván đấu đầu tiên, Nole đã vượt lên dẫn trước 3-2. Với lợi thế này, tay vợt số 1 thế giới đã chơi chắc chắn, tự tin trong những game cầm giao bóng để có được ván thắng với tỷ số 6-3.

Bước sang set 2, Sinner không có dấu hiệu quật khởi khi anh mắc lỗi và mất break ở ngay game đầu tiên của set hai. Sự chuệch choạch của Sinner đã tạo điều kiện để Djokovic 2 lần thắng game giao bóng của đối thủ. Chung cuộc, Nole giành chiến thắng 6-3 trong set 2.

Với kết quả này, Djokovic đã chính thức đăng quang giải đấu dành cho 8 tay vợt nam mạnh nhất thế giới trong năm, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu vô địch sau 1 giờ 43 phút thi đấu.

Djokovic lần thứ 7 vô địch ATP Finals.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những mùa giải tuyệt vời nhất tôi từng có trong đời. Tôi rất hạnh phúc khi giành chiến thắng trước người hùng của nước chủ nhà Sinner, người đã chơi tuyệt vời trong tuần này. Tôi rất tự hào về màn trình diễn trong hai ngày qua trước Alcaraz và Sinner tại bán kết, có lẽ đây là hai tay vợt xuất sắc nhất thế giới bên cạnh tôi và Medvedev ở thời điểm này", Djokovic chia sẻ sau trận chung kết.

Trong 9 lần vào chung kết tại ATP Finals, Nole giành tới 7 chiến thắng. Tay vợt người Serbia vượt qua Roger Federer để độc chiếm kỷ lục về số lần lên ngôi tại sự kiện danh giá này.

Với chức vô địch ATP Finals, Djokovic khép lại mùa giải cá nhân một cách viên mãn, khi nối dài kỷ lục tám lần kết thúc năm ở vị trí số một thế giới và trở thành người đầu tiên cán mốc 400 tuần trên đỉnh bảng ATP.

Ngoài ra, Nole cũng nâng tổng số danh hiệu lớn trong sự nghiệp lên con số 71 (24 Grand Slam, 7 ATP Finals, 40 Masters 1000), bỏ xa Rafael Nadal và Roger Federer.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh