Gần 3000 vé giả được sử dụng trong trận chung kết Champions League

Sự cố bên ngoài sân Stade de France trong trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Liverpool hôm 28/5 được cho là bắt nguồn từ tình trạng gian lận vé.

Mới đây, hãng thông tấn AFP đã tiết lộ thông tin về cuộc họp giữa Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) và Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF). Theo đó, FFF đã ước tính có tới 2.800 vé giả đã được những cổ động viên sử dụng để vào sân theo dõi trận chung kết Champions League.

Đã có rất đông các cổ động viên có vé thật nhưng không thể vào sân theo dõi trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Liverpool vừa qua. Ảnh: AFP

Cũng theo FFF, đã có khoảng 35.000 người không có vé hoặc sử dụng vé giả có mặt bên ngoài SVĐ Stade de France trong ngày diễn ra trận đấu. Những người này đã cố tình gây rối trật tự công cộng và ngăn cản một số cổ động viên có vé thật vào sân. Điều này đã gây ra cảnh tượng hỗn loạn bên ngoài sân vận động và khiến trận đấu bị hoãn tới 36 phút để lực lượng an ninh ổn định trật tự và các cổ động viên có vé được vào sân.

Được biết, ở trận đấu này, lực lượng nhân viên an ninh và bán vé đã được tăng cường tới 1650 người để đảm bảo công tác soát vé và an ninh. Tuy nhiên, chính việc để "lọt" quá nhiều vé giả vào sân đã khiến nhiều cổ động viên (đặc biệt là cổ động viên Liverpool) không thể vào sân.

Lực lượng an ninh tại sân Stade de France đã phải làm việc rất vất vả trong trận đấu tối 28/5 vừa qua để đảm bảo an ninh cho trận đấu. Ảnh: AFP

Ngay sau trận đấu, đội bóng vùng Merseyside đã có văn bản yêu cầu ban tổ chức đưa ra lời xin lỗi và có phương án giải quyết cho các cổ động viên của đội bóng này có vé nhưng không thể vào sân. Sau cuộc họp hôm 30.5, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết bà vẫn chưa nhận được bất kỳ thư từ nào từ Liverpool, nhưng đã đưa ra lời xin lỗi.

Sự cố tại trận chung kết Champions League vừa qua sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hình ảnh của thể thao Pháp. Điều này đặt ra nhiều lo ngại cho công tác tổ chức các sự kiện thể thao lớn ở đây trong thời gian sắp tới như World Cup bóng bầu dục năm 2023 hay Olympic 2024.

 Trung Hiếu