Guardiola bảo vệ Grealish: 'Dùng 5 năm chứ không phải 25 phút'

Tân binh Jack Grealish đã có màn ra mắt không như kỳ vọng ở trận tranh Siêu cúp Anh nhưng Pep Guardiola không hề phật ý.

Man City đã thất bại 0-1 trước Leicester ở trận tranh Siêu cúp Anh. Người hâm mộ City rất kỳ vọng vào màn ra mắt của tân binh 100 triệu bảng Grealish nhưng anh chỉ được vào sân có 25 phút cuối trận và không thể hiện được nhiều.

Trước những luồng dư luận trái chiều, Pep phải lên tiếng bảo vệ cậu học trò: "Grealish đã chơi rất tốt. Chúng tôi cần hỗ trợ Grealish và giúp anh ấy bộc lộ khả năng của mình. Grealish không đến đây để chơi 25 phút mà sẽ ở đây 5-6 năm.

Tôi không có gì phàn nản cả: Grealish hăng hái, tấn công trực diện vào hậu vệ đối phương. Mỗi khi Grealish có bóng, 3 cầu thủ Leicester lại vây lấy anh ấy. Dần dần, Grealish sẽ tìm được phong độ tốt nhất thôi".

Jack Grealish đã có một màn ra mắt thất vọng sau khi vào sân giữa hiệp 2

Nói về việc không tung ra sân đội hình mạnh nhất trước Leicester, Pep cho biết thêm: "Làm cách nào mà các cầu thủ trụ cột sẵn sàng được khi mới chỉ tham 3-4 buổi tập? Tôi rất muốn nhóm cầu thủ Brazil và Anh tham dự trận đấu này nhưng họ chỉ mới kết thúc mùa giải trước cách đây 3 tuần. Họ cần được nghỉ ngơi.

Vấn đề luôn là thích nghi, thích nghi và thích nghi. Đấy chính xác là những gì chúng tôi đã thực hiện trong mùa trước khi khởi đầu rất chậm. Nhưng sau đó, chúng tôi đã trở lại và bắt đầu giành chiến thắng. Với những gì chứng kiến hôm nay, tôi rất tự tin mùa này sẽ diễn ra tốt đẹp".

Thuyền trưởng của Man City đã ca ngợi cựu đội trưởng Aston Villa

Về phía Leicester, HLV Brendan Rodgers dành lời khen cho chiến thắng của các học trò: “Các cầu thủ của chúng tôi đã làm rất tốt, họ đã chiến thắng, họ có cảm giác đó ngay trước trận đấu. Tôi tin rằng đây sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi thành công lớn sắp tới”.