Hà Nội FC đánh rơi điểm số đầy tiếc nuối tại xứ Thanh

Chiều 04/11, Hà Nội FC bước vào trận đấu với Đông Á Thanh Hóa với sự tự tin cao độ cùng mục tiêu giành chiến thắng trong bối cảnh đội chủ nhà thiếu vắng nhiều trụ cột vì thẻ phạt và chấn thương.

Với việc thiếu vắng nhiều cầu thủ vì chấn thương, Đông Á Thanh Hóa đã trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Thái Sơn, Ngọc Hà,...có những trận đấu đầu tiên tại V.League. Cùng với phong độ ấn tượng của Hà Nội FC vừa qua, không nhiều người nghĩ tới một kết quả khả quan dành cho đội chủ nhà.

Đông Á Thanh Hóa là đội bóng đã nhập cuộc tốt hơn trong khoảng 10 phút đầu tiên.

Mặc dù vậy, điểm tựa sân nhà đã giúp các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa có một trận đấy đáng khen. Trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ áo vàng mới là những người nắm quyền chủ động khi liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Tấn Trường. Mặc dù vậy, những pha dứt điểm của Gustavo hay Xuân Hùng đều không thể đánh bại được thủ thành gốc Đồng Tháp.

Đúng vào lúc khó khăn, dấu ấn của ngôi sao đã giúp Hà Nội FC bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút thứ 10, từ tình huống cướp bóng ở giữa sân, Lucao đã có pha tạt bóng đầy hiểm hóc để Tuấn Hải bay người đánh đầu tung lưới thủ thành Thanh Diệp để mở tỷ số của trận đấu. Đó đã là bàn thắng thứ 9 của cầu thủ gốc Hà Nam cho đội bóng Thủ đô ở V.League mùa giải năm nay.

Bàn thắng của Tuấn Hải ở phút thứ 10 đã giúp Hà Nội FC chơi bóng thoải mái hơn rất nhiều trong phần còn lại của hiệp 1.

Bàn thắng sớm giúp Hà Nội FC lấy lại sự tự tin và nắm quyền kiểm soát trận đấu. Thế nhưng, sức trẻ của các cầu thủ Thanh Hóa cũng giúp họ không quá lép vế trước đội khách. Một thế trận cởi mở và ăn miếng trả miếng được cả hai đội tạo ra. Tuy nhiên, sau khi hiệp 1 kết thúc đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội FC vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận và thi đấu có phần thong dong. Dù vậy, đây là trận đấu mà các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã thi đấu đầy nỗ lực. Phút 64, Đàm Tiến Dũng có pha leo biên đầy khó chịu trước khi căng ngang vào vòng cấm đội khách. Phía bên trong, cầu thủ trẻ Thái Sơn đã có mặt đúng chỗ để trừng phạt sai lầm của hàng thủ Hà Nội FC, đem về bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ nhà. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ sinh năm 2003 tại V.League.

Thái Sơn đã có kỷ niệm đẹp khi có bàn thắng đầu tiên tại V.League trong lần đầu ra mắt giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Không chấp nhận một kết quả hòa, Hà Nội FC lập tức có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự và gia tăng sức tấn công lên phần sân của Đông Á Thanh Hóa. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu tập trung, hàng thủ đội chủ nhà đã khiến các chân sút của Hà Nội FC gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Thanh Diệp. Không những vậy, Hà Nội FC còn suýt phải trả giá ở những phút bù giờ khi Đông Á Thanh Hóa có những pha phản công sắc nét và chỉ có sự tập trung của hàng thủ cùng sự xuất sắc của Tấn Trường mới giúp đội khách không phải nhận bàn thua thứ 2.

Văn Hậu và các đồng đội đã rất nỗ lực song không thể xuyên thủng mành lưới của Thanh Diệp lần thứ 2.

Không thể ghi thêm được bàn thắng, Hà Nội FC đành chấp nhận rời sân Thanh Hóa với tỷ số hòa 1-1 cùng 1 điểm đầy tiếc nuối. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Chun Jae-ho vẫn chưa thể gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi sau khi vòng 23 khép lại. Ở vòng đấu tiếp theo, Hà Nội FC sẽ có một trận đấu đầy khó khăn với Viettel trên sân Hàng Đẫy. Đó sẽ là cuộc đọ sức mà Văn Quyết và các đồng đội buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng và tiến gần hơn tới ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân của Đông Á Thanh Hóa và Hà Nội FC chiều 04/11:

Đông Á Thanh Hóa: Thanh Diệp (GK), Tiến Dũng, Minh Tùng (C), Xuân Hùng, Thành Long, Thái Sơn, Tiến Thành, Trọng Hùng, A Mít, Ngọc Hà, Gustavo Santos.

Hà Nội FC: Tấn Trường (GK), Văn Hậu, Văn Toàn, Duy Mạnh, Việt Anh, Thái Quý, Hùng Dũng, Hai Long, Văn Quyết (C), Lucao, Tuấn Hải.