Hàn Quốc gửi thông điệp đanh thép sau chiến thắng kịch tính trước Bồ Đào Nha

Trước khi bước vào lượt đấu cuối vòng bảng, cơ hội lọt vào vòng knock-out của Hàn Quốc là rất thấp. Thế nhưng, Son Heung-min và các đồng đội đã thể hiện tinh thần quật khởi trong cuộc đọ sức với Bồ Đào Nha.

Với cục diện của bảng H, đội tuyển Hàn Quốc bị dồn vào thế khó khi mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out. Họ buộc phải đánh bại Bồ Đào Nha, đồng thời hy vọng Uruguay không thắng Ghana với cách biệt từ 3 bàn trở lên. Thậm chí, điều đó càng trở nên khó khăn khi ngay từ phút thứ 5 trận đấu với Bồ Đào Nha, khung thành của thủ môn Kim Seung-gyu đã rung lên sau pha lập công của Ricardo Horta.

Son Heung-min đã bật khóc nức nở sau khi tỏa sáng đem về pha kiến tạo quyết định cho Hwang Hee-chan ghi bàn ấn định tỷ số 2-1.

Thế nhưng, với tinh thần quật khởi, Son Heung-min và các đồng đội đã làm được điều không tưởng khi lộn ngược dòng thành công để giành chiến thắng với tỷ số 2-1 bằng bàn thắng quyết định của Hwang Hee-chan. Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra cùng giờ, dù được bù giờ tới 10 phút song các cầu thủ Uruguay cũng chỉ có được chiến thắng 2-0 trước Ghana. Đó là kết quả vừa đủ để thầy trò HLV Paulo Bento lách qua khe cửa hẹp và giành quyền vào chơi ở vòng knock-out.

Sau trận đấu, các cầu thủ Hàn Quốc đã ăn mừng đầy cảm xúc khi có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng sau 12 năm. Không những vậy, đội bóng xứ Kim chi còn gửi một thông điệp mạnh mẽ tới đối thủ ở vòng đấu sau. Cụ thể, các cầu thủ Hàn Quốc đã giương cao lá quốc kỳ của mình với dòng chữ: "Impossible is Nothing. Never give up" (Dịch: Không gì là không thể. Không bao giờ bỏ cuộc).

Thông điệp đầy ấn tượng của Hàn Quốc gửi tới đối thủ tiếp theo của họ ở vòng knock-out.

Chính tinh thần ấy đã giúp Son Heung-min và các đồng đội chiến đấu tới những giây phút cuối cùng để hiện thực hóa điều thần kỳ trong trận đấu với Bồ Đào Nha. Và chắc chắn, họ sẽ tiếp tục đem tinh thần ấy tới cuộc đọ sức ở vòng 1/16 sắp tới. Có lẽ vẫn còn quá xa để nghĩ tới kỳ tích như tại World Cup 2002 song chiến thắng trước Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo chắc chắn sẽ tiếp thêm rất nhiều động lực cho các cầu thủ Hàn Quốc.

Với những kết quả tại bảng H, thầy trò HLV Paulo Bento có được ngôi nhì bảng và sẽ gặp đội nhất bảng G tại vòng 1/16. Đối thủ của họ sẽ được xác định sau khi hai cặp đấu ở bảng G diễn ra vào lúc 2h sáng (theo giờ Việt Nam) khép lại. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, đối thủ của họ sẽ là đội tuyển Brazil. Đó chắc chắn sẽ lại là một trận đấu khó khăn của Son Heung-min và các đầu đội. Khi ấy, tinh thần "Impossible is Nothing. Never give up" sẽ phải được đội bóng xứ Kim chi phát huy nếu muốn tiếp tục tạo ra kỳ tích tại World Cup 2022 năm nay.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC